Bên cạnh những chi tiết nguyên bản, chiếc Adventure nhà Honda đã được nâng cấp hàng loạt đồ chơi có giá trị như: tấm bảo vệ gầm máy bằng hợp kim nhôm mới, cặp thụt trước Up-side-down 45mm với ti thụt và lò xo từ hãng độ Andreani (Italia) thuộc phiên bản giới hạn Cattridge có điều chỉnh bằng núm xoay vốn chỉ dùng cho đường đua, bộ kéo gắp sau dài hơn giúp hạ thấp chiều cao yên xe dành cho người có chiều cao khiêm tốn, cụm ống xả Termignoni titanium hàng thửa với số thứ tự 68/100 cùng bộ cổ xả titanium tạo dòng xả mạnh hơn với âm thanh uy lực hơn. 

Cận cảnh Honda CRF1000L Africa Twin 2017 độ độc nhất Việt Nam - Ảnh 1.

Bên cạnh đó, hệ thống Up-map kết nối qua điện thoại độc quyền của Termignoni và ống dẫn nước mát từ Samco góp phần giúp cho chiếc xe sở hữu công suất mạnh hơn cũng như phát huy tối đa khả năng điều khiển và hoạt động trơn tru hơn.

Cận cảnh Honda CRF1000L Africa Twin 2017 độ độc nhất Việt Nam - Ảnh 2.

Ngoài ra, chiếc Honda Africa Twin 2017 bản côn tay này vẫn sở hữu màu sắc đặc trưng của Honda HRC cùng thiết kế ngoại thất xe nổi bật với phần đầu xe nổi bật và cụm đèn pha LED. Kính chắn gió lớn. Tay lái có ốp bảo vệ toàn phần. Đèn xi-nhan dạng LED nhỏ và nhọn nằm khá cao. Đuôi xe cũng dùng công nghệ LED trên đèn hậu với thiết kế tương tự bản DCT.

Cận cảnh Honda CRF1000L Africa Twin 2017 độ độc nhất Việt Nam - Ảnh 3.

Ghi đông xe khá rộng với nhiều nút bấm trên cùm công tắc điều khiển các tính năng xuất hiện ở màn hình. Phiên bản côn tay có điểm khác là cùm công tắc điều khiển bên trái không có lẫy chuyển số điện tử và cùm công tắc bên phải không có phím chuyển chế độ như phiên bản DCT.

Cận cảnh Honda CRF1000L Africa Twin 2017 độ độc nhất Việt Nam - Ảnh 4.

Bên cạnh đó, xe còn sở hữu hệ thống phanh đĩa đường kính 310mm với guốc phanh 4 piston trước và 256mm và đi kèm guốc phanh 2 piston sau, kết hợp với bộ vành tăm D.I.D màu vàng đồng kích thước 21 inch trước và 18 inch sau, đi kèm lốp có săm Dunlop.

Cận cảnh Honda CRF1000L Africa Twin 2017 độ độc nhất Việt Nam - Ảnh 5.

Về công nghệ, Honda CRF1000L Africa Twin 2017 vẫn sẽ được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS đa kênh có thể tắt được trên bánh sau để chạy off-road và trang bị hệ thống kiểm soát mô-men xoắn HSTC như phiên bản DCT vừa cập bến trước đó.

Cận cảnh Honda CRF1000L Africa Twin 2017 độ độc nhất Việt Nam - Ảnh 6.

Động cơ cũng được giữ nguyên, vẫn là loại 2 xy-lanh thẳng hàng phun xăng điện tử làm mát bằng dung dịch, 4 van và 2 bu-gi cho mỗi xy-lanh với tổng dung tích 998cc, kết hợp hộp số 6 cấp li hợp trượt chống văng đuôi khi dồn số tạo ra công suất tối đa 95 mã lực và mô-men xoắn cực đại 98Nm. Động cơ xe đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 4. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình đạt 4,6 lít/100km, khá tiết kiệm so với một mẫu adventure cỡ lớn. Tuy nhiên sau khi nâng cấp với ống xả và hệ thống điều khiển mới, chiếc xe sẽ có thể đạt được công suất cao hơn cũng như khả năng điều khiển tốt hơn.

Cận cảnh Honda CRF1000L Africa Twin 2017 độ độc nhất Việt Nam - Ảnh 7.

Hiện tại chưa rõ chi phí nâng cấp cho chiếc Africa Twin 2017 này, tuy nhiên theo thông tin tiết lộ thì chiếc xe sẽ còn được tiếp tục nâng cấp với bộ vành Kineo, đèn trợ sáng và hệ thống chống đổ hàng thửa đang được đặt hàng về.