Ở phân khúc cào cào cỡ nhỏ có dung tích động cơ 125 cc hoặc 150 cc tại thị trường châu Á hiện tại có khá ít lựa chọn. Nhìn lại thị trường hiện nay chỉ có một vài cái tên như Yamaha XTZ 125, Honda XR150 và Kawasaki KLX 150. Trừ mẫu Kawasaki KLX150 sản xuất tại Indonesia, hai mẫu xe còn lại được "ra lò" ở Trung Quốc và gặp phải khá nhiều câu hỏi về chất lượng. Chính vì vậy mà Honda quyết định lấp khoảng trống ở phân khúc này bằng tân binh CRF150L.

Từ video ngắn do Honda tung ra, có thể thấy CRF150L mang hình dáng rất giống với mẫu Offroad Concept mà hãng giới thiệu cách đây không lâu. Xe sở hữu đầy đủ đèn, còi và xi-nhan vì là xe thương mại. Điều này khác hoàn toàn với xe chuyên nghiệp vốn thiếu các trang bị nói trên.

Honda hé lộ cào cào thương mại CRF150L cho người mới chơi - Ảnh 2.

Honda Offroad Concept

Đặc biệt, mẫu "cào cào" mới của Honda có những trang bị rất đắt giá như phuộc hành trình ngược phía trước. Trang bị này chưa hề xuất hiện ở bất kỳ mẫu xe địa hình thương mại 150 cc nào. Trong khi đó, giảm xóc sau vẫn là loại monoshock hành trình dài.

Tương tự như các mẫu xe địa hình cao cấp hơn, CRF150L có trang bị yên xe màu đỏ biểu tượng của Honda. Ống xả của xe còn có thêm tấm chắn cách nhiệt. Đèn hậu của xe được tích hợp ngay phần nhựa đuôi, đi kèm cặp đèn xi-nhan và pát bắt biển số.

Honda hé lộ cào cào thương mại CRF150L cho người mới chơi - Ảnh 3.

Đĩa phanh trước của xe

Honda hé lộ cào cào thương mại CRF150L cho người mới chơi - Ảnh 4.

Đèn hậu

Honda hé lộ cào cào thương mại CRF150L cho người mới chơi - Ảnh 5.

Yên màu đỏ

Bên cạnh đó, xe sử dụng đĩa phanh dạng sóng, tương tự như các mẫu xe địa hình cao cấp. Honda CRF150L còn có trang bị lốp gai địa hình chuyên nghiệp, khác hoàn toàn với các đối thủ vốn chỉ sử dụng lốp dual-sport gai to. Hiện vẫn chưa rõ kích thước vành của Honda CRF150L nhưng nhiều người dự đoán là 18-21 inch. Nếu đúng như vậy, khả năng offroad của xe sẽ tốt hơn hẳn so với các đối thủ sử dụng vành 17 - 19 inch khác.

Honda hé lộ cào cào thương mại CRF150L cho người mới chơi - Ảnh 6.

Lốp gai địa hình chuyên nghiệp

Với những trang bị nói trên, có thể chắc chắn rằng Honda CRF150L sẽ là đối thủ cạnh tranh cực kỳ khó chịu dành cho Kawasaki KLX150. Thậm chí, mẫu xe địa hình mới của Honda còn có khả năng vươn lên thống trị phân khúc xe địa hình cỡ nhỏ cho người mới chơi ở thị trường Đông Nam Á.