Cận cảnh Ferrari F8 Tributo thứ hai cập bến Việt Nam: Ít option hơn, tạm nhập tái xuất từ Malaysia - Ảnh 1.

Vào tháng 10/2019, Ferrari F8 Tributo lần đầu tiên được nhập về theo dạng chính hãng để trưng bày trong buổi khai trương showroom tại Việt Nam.

Cận cảnh Ferrari F8 Tributo thứ hai cập bến Việt Nam: Ít option hơn, tạm nhập tái xuất từ Malaysia - Ảnh 2.

Tuy nhiên chỉ vài ngày sau, chiếc xe đó đã được vận chuyển sang Thái Lan nhằm phục vụ công tác ra mắt xe tại xứ sở Chùa Vàng và được vận chuyển thẳng về quê hương Ý.

Cận cảnh Ferrari F8 Tributo thứ hai cập bến Việt Nam: Ít option hơn, tạm nhập tái xuất từ Malaysia - Ảnh 3.

Mới đây, chiếc Ferrari F8 Tributo thứ hai tiếp tục được nhập về từ Malaysia bởi đại lý chính hãng. Tuy nhiên, chiếc siêu xe này chỉ được nhập khẩu nhằm phục vụ công tác trưng bày và theo diện tạm nhập tái xuất.

Cận cảnh Ferrari F8 Tributo thứ hai cập bến Việt Nam: Ít option hơn, tạm nhập tái xuất từ Malaysia - Ảnh 4.

So với chiếc đầu tiên, chiếc Ferrari F8 Tributo thứ hai tại Việt Nam có nhiều chi tiết giống nhau như màu sơn ngoại thất đỏ. Tuy nhiên dễ dàng nhận ra được sự khác biệt giữa hai chiếc xe này.

Cận cảnh Ferrari F8 Tributo thứ hai cập bến Việt Nam: Ít option hơn, tạm nhập tái xuất từ Malaysia - Ảnh 5.

Đầu tiên là khe gió bên hông của chiếc thứ hai được sơn màu đỏ thay vì ốp carbon.

Cận cảnh Ferrari F8 Tributo thứ hai cập bến Việt Nam: Ít option hơn, tạm nhập tái xuất từ Malaysia - Ảnh 6.

Và mặc dù đều mang trên mình bộ vành 5 chấu kép dạng xoáy kích thước 20 inch, tuy nhiên trên chiếc Ferrari F8 Tributo thứ hai này chỉ được sơn màu bạc đơn giản thay vì tông màu tối được cắt kim cương như chiếc đầu tiên.

Cận cảnh Ferrari F8 Tributo thứ hai cập bến Việt Nam: Ít option hơn, tạm nhập tái xuất từ Malaysia - Ảnh 7.

Cuối cùng là phần động cơ không xuất hiện nhiều chi tiết được ốp carbon như chiếc đầu tiên.

img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img

Một số chi tiết khác vẫn tương tự như chiếc đầu tiên như líp cản trước, ốp sườn, khuếch tán sau làm bằng carbon.

img
img
img
img
img
img
img

Đi sâu vào phần nội thất vẫn là ghế carbon được bọc da trơn phối đường chỉ đỏ, da Alcantara kết hợp với những chi tiết làm bằng carbon mờ ở phần táp lô và vô lăng.

Cận cảnh Ferrari F8 Tributo thứ hai cập bến Việt Nam: Ít option hơn, tạm nhập tái xuất từ Malaysia - Ảnh 10.

Ferrari F8 Tributo được mệnh danh là siêu xe Ferrari động cơ đặt giữa mạnh nhất lịch sử. Xe sử dụng máy V8 3.9L tăng áp kép, sản sinh công suất 720 mã lực và mô-men xoắn 770 Nm.

Cận cảnh Ferrari F8 Tributo thứ hai cập bến Việt Nam: Ít option hơn, tạm nhập tái xuất từ Malaysia - Ảnh 11.

Theo công bố của nhà sản xuất, xe chỉ mất 2,9 giây để tăng tốc 0-100 km/h và đạt vận tốc tối đa 340 km/h. Động cơ này gần như giống hệt với mẫu xe đua đường phố Ferrari 488 Pista.

Theo giới thạo xe, giá một chiếc Ferrari F8 Tributo nhập về Việt Nam rơi vào khoảng 30 tỷ đồng. Tuy nhiên, chiếc F8 Tributo đang trưng bày tại đây thuộc diện tạm nhập tái xuất phục vụ sự kiện nên chưa có giá. Đại diện Ferrari cũng chưa đưa ra thông tin gì liên quan tới giá xe. Tuy nhiên doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (hay còn gọi là Cường "Đô-la") đã chính thức đặt mua một chiếc thông qua đại lý nhập khẩu xe tư nhân.

Cận cảnh Ferrari F8 Tributo thứ hai cập bến Việt Nam: Ít option hơn, tạm nhập tái xuất từ Malaysia - Ảnh 12.