Đây không phải chiếc Triumph Speed Triple 1050 bản 2017 đầu tiên nhập về Việt Nam. Trước đó, vào tháng 4/2017 cũng chính doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân này đã đưa mẫu naked-bike Anh Quốc về Việt Nam nhưng với màu sơn trắng dành cho khách hàng đã đặt trước. Phiên bản lần này nhập về sở hữu màu xám đỏ hiếm có, khiến chiếc xe nhìn mạnh mẽ và nam tính hơn.

Cận cảnh chiến binh đường phố Triumph Speed Triple 1050 R vừa về Hà Nội - Ảnh 1.

Chiếc Speed Triple 2017 lần này được nhập về thuộc phiên bản cao cấp nhất R với các trang bị vượt trội hơn các phiên bản khác.

Cận cảnh chiến binh đường phố Triumph Speed Triple 1050 R vừa về Hà Nội - Ảnh 2.

Ngoại hình của xe không có nhiều thay đổi, vẫn là kiểu đèn pha đôi đặc trưng với ốp che đầu tích hợp hộc hút gió, cánh yếm bên hông màu đỏ và thiết kế thuôn dài ra phía sau. Bình xăng 15,5 lít được thiết kế nằm gọn theo khung dạng ống lồng đan chéo với yên xe chia tầng và cụm đèn hậu dạng LED nằm giữa 2 ồng xả. Thiết kế gắp sau đơn khiến nhiều người liên tưởng đến dòng xe Monster của Ducati. Speed Triple R hiện tại vẫn sử dụng cụm đồng hồ với màn hình LCD đơn sắc kết hợp với đồng hồ báo tua dạng analog như phiên bản trước đây.

Cận cảnh chiến binh đường phố Triumph Speed Triple 1050 R vừa về Hà Nội - Ảnh 3.

Speed Triple 1050 R 2017 được Triumph trang bị loạt phụ tùng cao cấp hơn các phiên bản khác với hệ thống phanh của xe là dạng đĩa kép đường kính 320mm kết hợp với cùm phanh Brembo M4 Monoblock 4 piston cao cấp. Cặp phuộc trước của xe cũng là loại Ohlins NIX30 với hành trình 120mm trong khi dè trước bằng sợi carbon chỉ được trang bị trên phiên bản R. Giảm xóc sau của xe là loại Ohlins TTX36 với ốc vặn chỉnh độ đàn hồi (rebound) và độ nén của lò xo (compress) với hành trình 130mm. Phần đuôi xe được đỡ bởi bộ khung phụ dạng thép ống bắt vào khung chính với màu sơn đỏ bắt mắt.

Cận cảnh chiến binh đường phố Triumph Speed Triple 1050 R vừa về Hà Nội - Ảnh 4.

Cặp ống xả kép với ốp chống nóng

Cận cảnh chiến binh đường phố Triumph Speed Triple 1050 R vừa về Hà Nội - Ảnh 5.

Yên xe 2 tầng với thiết kế thể thao với 2 chỗ ngồi.

Speed Triple R 2017 sở hữu chiều cao yên khá lớn ở mức 825mm và trọng lượng khô đạt 192kg. Bên cạnh đó, chiếc xe còn sở hữu bộ vành hợp kim đa chấu siểu nhẹ kích thước 17 inch và bộ lốp trước và sau sử dụng loại Pirelli Diablo Supercorsa.

Cận cảnh chiến binh đường phố Triumph Speed Triple 1050 R vừa về Hà Nội - Ảnh 6.

Bảng đồng hồ vẫn giữ nguyên thiết kế từ phiên bản 2016

Speed Triple 1050 R 2017 sử dụng ghi-đông bằng hợp kim nhôm với thiết kế cao và rộng, với gương chiếu hậu được gắn ở hai bên gù tay lái, cùm phanh Brembo Radial cũng được trang bị thay thế cho cùm phanh thông thường trong khi bên cùm côn vẫn giữ nguyên tay chỉnh 4 nấc. Cùm công tắc phải chỉ có nút bật/tắt đèn cảnh báo, ngắt động cơ và đề máy. Trong khi đó, cùm trái được tích hợp các nút điều khiển những hệ thống điện tử của xe.

Cận cảnh chiến binh đường phố Triumph Speed Triple 1050 R vừa về Hà Nội - Ảnh 7.

Speed Triple R được tích hợp sẵn bướm ga điện tử ride-by-throttle, hệ thống điều khiển lực kéo, hệ thống lái 5 chế độ tùy chọn Rain (đường ướt), Road (đường bình thường), Sport (thể thao), Track (đường đua) và Rider (người dùng tự cài đặt). Người lái cũng có thể tùy ý bật tắt hệ thống ABS và hệ thống cân bằng điều khiển lực kéo Traction Control (TC).

Cận cảnh chiến binh đường phố Triumph Speed Triple 1050 R vừa về Hà Nội - Ảnh 8.

Speed Triple R 2017 vẫn được trang bị khối động cơ 3 xy-lanh 12 van DOHC, dung tích 1050cc làm mát bằng chất lỏng và cả dầu máy, phun xăng điện tử với gần 100 chi tiết được cải thiện giúp sản sinh công suất tối đa lên tới 138 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 112Nm, truyền lực tới bánh sau thông qua hộp số 6 cấp ly hợp trượt chống khóa bánh khi dồn số gấp (slipper clutch) và xích tải.

Cận cảnh chiến binh đường phố Triumph Speed Triple 1050 R vừa về Hà Nội - Ảnh 9.

Cùm công tắc bên phải thiết kế đơn giản

Cận cảnh chiến binh đường phố Triumph Speed Triple 1050 R vừa về Hà Nội - Ảnh 10.

Giảm xóc sau hàng hiệu TTX36 từ Ohlins

Cận cảnh chiến binh đường phố Triumph Speed Triple 1050 R vừa về Hà Nội - Ảnh 11.

Cùm công tắc trái nhiều nút bấm nhưng bố trí tiện lợi với thao tác đơn giản

Cận cảnh chiến binh đường phố Triumph Speed Triple 1050 R vừa về Hà Nội - Ảnh 12.

Cùm phanh trước Brembo ABS với phuộc hàng hiệu Ohlins NIX30.

Cận cảnh chiến binh đường phố Triumph Speed Triple 1050 R vừa về Hà Nội - Ảnh 13.

Giảm xóc sau có 2 núm chỉnh phù hợp với yêu cầu sử dụng từng người.

Cận cảnh chiến binh đường phố Triumph Speed Triple 1050 R vừa về Hà Nội - Ảnh 14.

Làm mát bằng cả két nước và két dầu.

Cận cảnh chiến binh đường phố Triumph Speed Triple 1050 R vừa về Hà Nội - Ảnh 15.

Gắp sau đơn với lốp thể thao hàng hiệu Pirelli SuperCorsa.

Cận cảnh chiến binh đường phố Triumph Speed Triple 1050 R vừa về Hà Nội - Ảnh 16.

Cùm phanh Brembo thay thế hoàn toàn cho cùm phanh Triumph tiêu chuẩn ở phiên bản thường.

Triumph Speed Triple 1050 R 2017 hiện được phân phối với giá bán 650 triệu đồng - rẻ hơn tới 49 triệu đồng so với giá niêm yết của xe chính hãng trong TP. HCM.