Kể từ khi xuất hiện lần đầu, Triumph Scrambler liên tục được nâng cấp. Phiên bản mới nhất đời 2014 đã được cải tiến rất nhiều. Scrambler 2014 có yên xe thoải mái hơn, hiệu suất cao, có hai màu sắc là Matt Pacific Blue (màu xanh nước biển mờ) và bạc đỏ. Trọng lượng không tải 230 kg.

Đây cũng là mẫu xe được nhiều ngôi sao Hollywood ưa thích. Những cải tiến mới nhất phải kể đến hệ thống phun nhiên liệu, hệ thống làm mát bằng không khí cho động cơ xy-lanh đôi, ống xả mạ chrome sang trọng.

Đây cũng là mẫu xe được nhiều ngôi sao Hollywood ưa thích. Những cải tiến mới nhất phải kể đến hệ thống phun nhiên liệu, hệ thống làm mát bằng không khí cho động cơ xy-lanh đôi, ống xả mạ chrome sang trọng.

Những thay đổi này khiến chiếc xe dễ dàng sử dụng và thoải mái hơn. Xe được trang bị động cơ 865cc, làm mát bằng gió, DOHC, hai xy-lanh song song. Cỗ máy này sản sinh 58 mã lực tại 6.800 vòng/phút và 68Nm mô-men xoắn tại 4.750 vòng/phút. Động lực được truyền tới bánh sau qua dây xích và hộp số 5 cấp. Mô-men xoắn cao ở dải tốc độ tầm trung, chỉ khoảng 2.500 vòng phút, điều này giúp nó tăng tốc khá dễ dàng.

Những thay đổi này khiến chiếc xe dễ dàng sử dụng và thoải mái hơn. Xe được trang bị động cơ 865cc, làm mát bằng gió, DOHC, hai xy-lanh song song. Cỗ máy này sản sinh 58 mã lực tại 6.800 vòng/phút và 68Nm mô-men xoắn tại 4.750 vòng/phút. Động lực được truyền tới bánh sau qua dây xích và hộp số 5 cấp. Mô-men xoắn cao ở dải tốc độ tầm trung, chỉ khoảng 2.500 vòng phút, điều này giúp nó tăng tốc khá dễ dàng.

Hệ thống phun nhiên liệu được cải tiến để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 3. Theo ngôn ngữ thiết kế của thập niên 60, hệ thống phun xăng điện tử đa điểm tuần tự (SAI) được che dấu khéo léo nên trông khá giống với bộ chế hòa khí truyền thống. Điều này không làm mất đi tính cổ điển nhưng vẫn đáp ứng được những tiêu chuẩn thời hiện đại.

Hệ thống phun nhiên liệu được cải tiến để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 3. Theo ngôn ngữ thiết kế của thập niên 60, hệ thống phun xăng điện tử đa điểm tuần tự (SAI) được che dấu khéo léo nên trông khá giống với bộ chế hòa khí truyền thống. Điều này không làm mất đi tính cổ điển nhưng vẫn đáp ứng được những tiêu chuẩn thời hiện đại.

Hệ thống treo KYB ở phía trước, đường kính 41mm và khoảng chạy 120mm. Giảm sốc sau cũng của KYB, có thể điều chỉnh, khoảng chạy 106mm.

Hệ thống treo KYB ở phía trước, đường kính 41mm và khoảng chạy 120mm. Giảm sốc sau cũng của KYB, có thể điều chỉnh, khoảng chạy 106mm.

Xe được trang bị cụm phanh Nissin với đĩa đơn 310mm phía trước và 255mm phía sau.

Xe được trang bị cụm phanh Nissin với đĩa đơn 310mm phía trước và 255mm phía sau.

Khung xe bằng thép mạnh mẽ, kết hợp với hệ thống treo êm ái, tay lái rộng nên khá dễ điều khiển. Bình xăng có dung tích 16 lít, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của Scrambler trên đường phố là 5,1 lít/100km, 3,9 lít/100km trên xa lộ.

Khung xe bằng thép mạnh mẽ, kết hợp với hệ thống treo êm ái, tay lái rộng nên khá dễ điều khiển. Bình xăng có dung tích 16 lít, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của Scrambler trên đường phố là 5,1 lít/100km, 3,9 lít/100km trên xa lộ.

Cặp đôi ống xả làm bằng thép không gỉ và mạ chrome. Lá chắn nhiệt giúp bảo vệ an toàn cho cả người lái và hành khách không bị bỏng.

Cặp đôi ống xả làm bằng thép không gỉ và mạ chrome. Lá chắn nhiệt giúp bảo vệ an toàn cho cả người lái và hành khách không bị bỏng.

Mức giá khởi điểm của chiếc xe này tại thị trường Mỹ là 11.560 USD, cao hơn đáng kể so với thế hệ tiền nhiệm.

Mức giá khởi điểm của chiếc xe này tại thị trường Mỹ là 11.560 USD, cao hơn đáng kể so với thế hệ tiền nhiệm.

Theo Minh Anh - Zing News