49 inch! Màn hình 49 inch đã được hãng xe Trung Quốc Byton mang vào nội thất của bản concept đang trưng bày tại Triển lãm điện tử tiêu dùng (CES) 2018.
Được điều hành bởi cựu Giám đốc của BMW và Nissan, Byton đã chọn CES 2018 để giới thiệu bản concept xe chạy điện đầy tham vọng của mình. Đây là chiếc đầu tiên trong số ba mẫu xe mà công ty hy vọng sẽ ra mắt vào năm 2022. Kế hoạch của Byton là bắt đầu với một chiếc SUV cỡ trung vào quý 4 năm 2019, sau đó là một chiếc sedan và cuối cùng là một chiếc SUV 7 chỗ.
Bản concept của Byton mang đến CES năm nay có ngoại hình khá giống với Land Rover Range Rover Velar và Faraday Future FF91. Những tính năng mà chiếc xe sở hữu cũng rất thú vị: gương chiếu hậu đã bị loại bỏ, thay vào đó là mộ camera góc rộng, dùng cử chỉ để kiểm soát hệ thống giải trí, hệ thống lái xe tự động với 3 cấp độ (Byton cũng có kế hoạch nâng cấp lên 4 cấp vào năm 2020) và tất nhiên là một ứng dụng tích hợp sẵn hệ sinh thái để bạn có thể theo dõi và kiểm soát xe hơi từ điện thoại.
Chiếc xe thậm chí đã tích hợp công nghệ trợ lý ảo nhờ nâng cấp trình trợ lý ảo Alexa của Amazon. Trong bản giới thiệu tại sự kiện, Byton trình diễn công nghệ trợ lý ảo này bằng cách sử dụng các công cụ kiểm soát bằng giọng nói để tìm kiếm các mạng lưới các trạm thu phí , địa điểm và lưu lượng, mật độ xe trên đường.
Byton cũng giới thiệu những công nghệ mà hãng tự tin rằng sẽ có thể đánh bại Tesla. Đầu tiên là màn hình cảm ứng chiếm trọn bảng điều khiển, được hãng gọi là SED. Tại đây, hành khách có thể thực hiện các cuộc gọi điện video bằng cách sử dụng kết nối Internet không dây tích hợp trên xe với tốc độ xử lý lên đến 100 gigabit/giây.
Byton cũng cho biết chiếc xe của họ sẽ là chiếc đầu tiên có tính năng màn hình cảm ứng tích hợp trong vô lăng. Chiếc xe đang bị trang ghế trước có thể xoay 180 độ để đối mặt với hành khách phía sau. Thậm chí, chiếc xe còn được trang bị hệ thống nhận dạng khuôn mặt tích hợp cho phép xe tự động điều chỉnh thiết lập phù hợp cho mỗi hàng khách trên xe.
Hãng chưa hé lộ bất cứ thông tin nào về động cơ cũng như loại pin chiếc xe sẽ sử dụng. Tuy nhiên, họ đã hé lộ giá bán của phiên bản tiêu chuẩn là 45.000USD. Xe có thể chạy 400km chỉ với một lần sạc. Phiên bản cao cấp ấn tượng hơn với khả năng chạy 520km trong một lần sạc đầy.
Với một cuộc họp báo hào nhoáng cùng màn trình diễn đầy ấn tượng, Byton rõ ràng đang quyết tâm chơi một ván bài lớn. Tuy nhiên, dựa trên sự khó khăn gần đây của Tesla trong việc sản xuất Model 3, và những vấn đề xung quanh tương lai của Faraday, thật khó để có thể tin tưởng về triển vọng của Byton. Đặc biệt là khi thời điểm xe bán ra vào cuối năm 2019 từ một nhà máy... chưa được xây dựng.
Ảnh: Gizmodo