Từ hồi tháng 3/2016, trong làng công nghiệp ô tô đã rộ lên tin đồn về việc Aston Martin kết hợp với đội đua Công thức 1 Red Bull để tạo ra một mẫu siêu xe hypercar nhanh nhất thế giới. Theo một số tin đồn, đây sẽ là mẫu siêu xe thương mại có khả năng đánh bại ông hoàng tốc độ Bugatti Chiron mới ra mắt.

Từ hồi tháng 3/2016, trong làng công nghiệp ô tô đã rộ lên tin đồn về việc Aston Martin kết hợp với đội đua Công thức 1 Red Bull để tạo ra một mẫu siêu xe hypercar nhanh nhất thế giới. Theo một số tin đồn, đây sẽ là mẫu siêu xe thương mại có khả năng đánh bại "ông hoàng tốc độ" Bugatti Chiron mới ra mắt.


Đến nay, hãng Aston Martin đã bất ngờ giới thiệu mẫu siêu xe này với các nhân viên tại nhà máy ở Anh. Có thể gọi mẫu siêu xe mới của Aston Martin bằng tên mã Nebula hoặc AM-RB 001. Hiện hãng Aston Martin vẫn chưa tiết lộ tên gọi chính thức của mẫu siêu xe F1 đường phố này.

Đến nay, hãng Aston Martin đã bất ngờ giới thiệu mẫu siêu xe này với các nhân viên tại nhà máy ở Anh. Có thể gọi mẫu siêu xe mới của Aston Martin bằng tên mã Nebula hoặc AM-RB 001. Hiện hãng Aston Martin vẫn chưa tiết lộ tên gọi chính thức của mẫu siêu xe F1 đường phố này.


Chỉ biết, AM-RB 001 cho thấy hướng đi trong ngôn ngữ thiết kế mới của hãng Aston Martin. Có vẻ như hãng Aston Martin muốn cạnh tranh trực tiếp với những siêu xe mạnh nhất do Ferrari, Bugatti và McLaren sản xuất.

Chỉ biết, AM-RB 001 cho thấy hướng đi trong ngôn ngữ thiết kế mới của hãng Aston Martin. Có vẻ như hãng Aston Martin muốn cạnh tranh trực tiếp với những siêu xe mạnh nhất do Ferrari, Bugatti và McLaren sản xuất.


Adrian Newey, kỹ sư kiêm nhà thiết kế huyền thoại của làng đua F1 hiện đang đầu quân cho Red Bull, đã góp một tay vào dự phát phát triển Aston Martin AM-RB 001. Kết quả là một mẫu siêu xe hoàn toàn mới và cực kỳ độc đáo. Mục tiêu thiết kế của ông Newey là tạo ra một mẫu siêu xe đơn giản, thuần túy và cực nhẹ.

Adrian Newey, kỹ sư kiêm nhà thiết kế huyền thoại của làng đua F1 hiện đang đầu quân cho Red Bull, đã góp một tay vào dự phát phát triển Aston Martin AM-RB 001. Kết quả là một mẫu siêu xe hoàn toàn mới và cực kỳ độc đáo. Mục tiêu thiết kế của ông Newey là tạo ra một mẫu siêu xe "đơn giản, thuần túy và cực nhẹ".


Cụ thể, mục tiêu của nhóm phát triển Aston Martin AM-RB 001 là trọng lượng chỉ 1.000 kg và công suất động cơ 1.000 mã lực. Làm như vậy, Aston Martin AM-RB 001 sẽ có tỷ số công suất/trọng lượng là 1:1, xứng đáng được gọi là siêu xe hypercar.

Cụ thể, mục tiêu của nhóm phát triển Aston Martin AM-RB 001 là trọng lượng chỉ 1.000 kg và công suất động cơ 1.000 mã lực. Làm như vậy, Aston Martin AM-RB 001 sẽ có tỷ số công suất/trọng lượng là 1:1, xứng đáng được gọi là siêu xe hypercar.


Bí quyết giảm cân của Aston Martin AM-RB 001 nằm ở nhờ hệ thống cửa cánh chim mở bằng cách chạm để cắt giảm tay nắm cửa. Tất nhiên, mẫu hypercar mới của Aston Martin cũng không hề có gương chiếu hậu thông thường, thay vào đó là camera kỹ thuật số được tích hợp vào hốc bánh trước.

Bí quyết "giảm cân" của Aston Martin AM-RB 001 nằm ở nhờ hệ thống cửa cánh chim mở bằng cách chạm để cắt giảm tay nắm cửa. Tất nhiên, mẫu hypercar mới của Aston Martin cũng không hề có gương chiếu hậu thông thường, thay vào đó là camera kỹ thuật số được tích hợp vào hốc bánh trước.


Những chi tiết còn lại của Aston Martin AM-RB 001 đều được làm bằng sợi carbon và sơn theo ý muốn của khách hàng.

Những chi tiết còn lại của Aston Martin AM-RB 001 đều được làm bằng sợi carbon và sơn theo ý muốn của khách hàng.


Về thiết kế, Aston Martin AM-RB 001 trông khá giống xe đua F1. Bản thân ông Andy Palmer, CEO của hãng Aston Martin, cũng thừa nhận mẫu hypercar này về cơ bản là xe đua F1 nhưng hoàn toàn phù hợp với đường phố công cộng.

Về thiết kế, Aston Martin AM-RB 001 trông khá giống xe đua F1. Bản thân ông Andy Palmer, CEO của hãng Aston Martin, cũng thừa nhận mẫu hypercar này về cơ bản là xe đua F1 nhưng hoàn toàn phù hợp với đường phố công cộng.


Đèn pha của Aston Martin AM-RB 001 được che kín để giấu thiết kế LED độc đáo bên dưới. Ngoài ra, các nhiếp ảnh còn không được phép chụp quá gần phần gầm xe để tránh lộ thiết kế khí động học.

Đèn pha của Aston Martin AM-RB 001 được che kín để giấu thiết kế LED độc đáo bên dưới. Ngoài ra, các nhiếp ảnh còn không được phép chụp quá gần phần gầm xe để tránh lộ thiết kế khí động học.


Bên trong Aston Martin AM-RB 001 vẫn có đầy đủ điều hòa không khí, hệ thống thông tin giải trí và 2 ghế ngồi. Ngay cả ông Marek Reichman, giám đốc thiết kế cao hơn 1,9 mét của Aston Martin, cũng có thể ngồi vừa ghế trong AM-RB 001 dù đội mũ bảo hiểm. Được biết, Aston Martin AM-RB 001 chỉ cao 1.003 mm, thấp hơn cả Ford GT40.

Bên trong Aston Martin AM-RB 001 vẫn có đầy đủ điều hòa không khí, hệ thống thông tin giải trí và 2 ghế ngồi. Ngay cả ông Marek Reichman, giám đốc thiết kế cao hơn 1,9 mét của Aston Martin, cũng có thể ngồi vừa ghế trong AM-RB 001 dù đội mũ bảo hiểm. Được biết, Aston Martin AM-RB 001 chỉ cao 1.003 mm, thấp hơn cả Ford GT40.


Trái tim của Aston Martin AM-RB 001 là khối động cơ V12 hút khí tự nhiên mạnh mẽ và không sử dụng hệ thống tăng áp hay mô-tơ điện hỗ trợ.

"Trái tim" của Aston Martin AM-RB 001 là khối động cơ V12 hút khí tự nhiên mạnh mẽ và không sử dụng hệ thống tăng áp hay mô-tơ điện hỗ trợ.


Mọi chi tiết trong đều được tối ưu hóa để giảm trọng lượng. Chúng tôi đã giảm thiểu lượng nhựa epoxy dùng để lắp ráp xe. Đường ống nước được thiết kế ngắn nhất có thể và chỉ có 1 ống xả nằm trên cao ở phía sau, ông Newey cho biết.

"Mọi chi tiết trong đều được tối ưu hóa để giảm trọng lượng. Chúng tôi đã giảm thiểu lượng nhựa epoxy dùng để lắp ráp xe. Đường ống nước được thiết kế ngắn nhất có thể và chỉ có 1 ống xả nằm trên cao ở phía sau", ông Newey cho biết.


Theo hãng Aston Martin, chiếc AM-RB 001 được ra mắt trong nhà máy về cơ bản đã mang thiết kế cuối cùng. Tuy nhiên, khi chính thức trình làng, xe sẽ được điều chỉnh ở một số chi tiết để đáp ứng các tiêu chuẩn chung.

Theo hãng Aston Martin, chiếc AM-RB 001 được ra mắt trong nhà máy về cơ bản đã mang thiết kế cuối cùng. Tuy nhiên, khi chính thức trình làng, xe sẽ được điều chỉnh ở một số chi tiết để đáp ứng các tiêu chuẩn chung.


Dự kiến, chỉ có đúng 99 chiếc Aston Martin AM-RB 001 được sản xuất và bán ra thị trường. Bên cạnh đó là một số lượng nhỏ phiên bản phù hợp với đường đua hơn của Aston Martin AM-RB 001. Nếu cộng cả nguyên mẫu, sẽ không có quá 150 chiếc Aston Martin AM-RB 001 được xuất xưởng.

Dự kiến, chỉ có đúng 99 chiếc Aston Martin AM-RB 001 được sản xuất và bán ra thị trường. Bên cạnh đó là một số lượng nhỏ phiên bản phù hợp với đường đua hơn của Aston Martin AM-RB 001. Nếu cộng cả nguyên mẫu, sẽ không có quá 150 chiếc Aston Martin AM-RB 001 được xuất xưởng.


Giá bán của Aston Martin AM-RB 001 có thể dao động trong khoảng từ 2-3 triệu Bảng, tương đương 2,65 - 4 triệu USD, tùy thuộc vào các trang thiết bị mà khách hàng chọn, bao gồm cả khóa huấn luyện kỹ năng lái cho người mới làm quen với hypercar.

Giá bán của Aston Martin AM-RB 001 có thể dao động trong khoảng từ 2-3 triệu Bảng, tương đương 2,65 - 4 triệu USD, tùy thuộc vào các trang thiết bị mà khách hàng chọn, bao gồm cả khóa huấn luyện kỹ năng lái cho người mới làm quen với hypercar.


Những chiếc Aston Martin AM-RB 001 sẽ bắt đầu được thử nghiệm vào cuối năm 2017. Đến đầu năm 2018, những chiếc Aston Martin AM-RB 001 đầu tiên sẽ đến tay khách đặt mua.

Những chiếc Aston Martin AM-RB 001 sẽ bắt đầu được thử nghiệm vào cuối năm 2017. Đến đầu năm 2018, những chiếc Aston Martin AM-RB 001 đầu tiên sẽ đến tay khách đặt mua.