Ra mắt tại Pebble Beach 2019, Bugatti Centodieci làm mê đắm không chỉ khách tham quan mà là toàn bộ các fan hâm mộ siêu xe toàn cầu. Đương nhiên, không ít nghệ sĩ với khả năng photoshop và trí tưởng tượng phong phú nhanh chóng đưa Centodieci vào tâm điểm sáng tạo và Aksyonov Nikita là một người như vậy.

Thành phẩm của anh, chiếc Centodieci mui trần, trông vô cùng hợp lý và thuyết phục khi giữ được phần lớn thiết kế nguyên bản xe trong khi phần mui mất đi không làm giảm nét hấp dẫn mà trái ngược lại khiến người xem thèm muốn hơn bao giờ hết.

Bugatti Centodieci mui trần: Đẹp nhưng khó thành sự thật - Ảnh 1.

Đáng tiếc là một chiếc Centodieci mui trần chỉ mãi mãi là giấc mơ mà thôi bởi gần như không có khả năng Bugatti chế tạo được phiên bản như vậy mà không gây ảnh hưởng tới khả năng vận hành lẫn an toàn.

Ngoài cấu hình mui trần, Nikita cũng thử nghiệm lớp sơn mới cho Centodieci với 2 tông màu xanh và đen, trong đó bản xanh bắt mắt và làm gợi nhớ tới Veyron xưa kia hơn cả.

img
img

img
img

Được chế tạo để tri ân EB110 ra mắt năm 1991 – khi đó là kỷ niệm sinh nhật 110 năm của Ettore Bugatti, Centodieci được nhiều người nhận định là tác phẩm nghệ thuật trên 4 bánh. Mức giá xe cực kỳ "trên trời" ở ngưỡng 8,9 triệu USD và đã bán hết cả 10 chiếc trước cả khi xe ra mắt chính thức.

Bugatti Centodieci mui trần: Đẹp nhưng khó thành sự thật - Ảnh 4.

Sử dụng nền tảng cơ khí từ Chiron và Divo nhưng Centodieci mạnh hơn cả 2 bản này. Động cơ W16 8.0L tăng áp tứ có công suất tối đa lên tới 1.578 mã lực tại 7.000 rpm – cao hơn 99 mã lực so với 2 cái tên trên. Xe cũng nhẹ hơn Chiron 20 kg.

Tham khảo: Carscoops

Bugatti Centodieci mui trần: Đẹp nhưng khó thành sự thật - Ảnh 5.