Giám đốc thiết kế Bugatti chia sẻ về siêu phẩm Centodieci và nguồn cảm hứng EB110

Tờ Carfection mới đây đã có dịp trao đổi với giám đốc thiết kế của Bugatti là Achim Anscheidt tại tuần lễ ô tô Monterey – sự kiện nơi Centodieci "hớp hồn" người tham quan bằng thiết kế mỹ miều của mình. Siêu xe Pháp là đứa con lai giữa ngôn ngữ thiết kế hiện đại lấy nguồn từ Chiron và nét thẩm mỹ cổ điển từ biểu tượng EB110 Super Sport.

Tương tự Centodieci, EB110 Super Sport được sản xuất vô cùng giới hạn và phần lớn đã biến mất khỏi thị trường xe cũ. Chiếc màu vàng sáng xuất hiện trong video có vẻ rất giống xe mà tay đua F1 huyền thoại Micheal Schumacher từng sử dụng nhưng ta không biết chắc.

Tìm hiểu thiết kế siêu xe Bugatti Centodieci

Chi tiết giúp người nhìn liên tưởng giữa 2 dòng xe Bugatti dễ dàng nhất là dàn 5 hốc gió tròn phía sau cửa sổ bên của cả 2, tản nhiệt hình móng ngựa cỡ nhỏ cũng gần như vậy. Tuy nhiên, thiết kế cổ điển đã được thay máu và tiến hóa theo trào lưu siêu xe trong 5 năm trở lại đây mà đuôi xe dữ dằn là ví dụ điển hình.

Giám đốc thiết kế Bugatti chia sẻ về siêu phẩm Centodieci và nguồn cảm hứng EB110 - Ảnh 2.

Một trong những hướng thiết kế làm Achim băn khoăn nhất trong quá trình thiết kế Centodieci là khoang động cơ. Khu vực này trên EB 110 Super Sport được đóng kín nhưng Centodieci không thể làm y hệt vậy vì không đủ khả năng làm mát trái tim W16 8.0L tăng áp tứ khổng lồ. Cuối cùng thì phương án được chọn là bổ sung hốc và đường dẫn gió ngoài vào động cơ vừa khắc phục nhược điểm trên, vừa tạo thêm nét dữ dằn so với bản gốc Chiron.

Công suất động cơ cũng được cải thiện lên ngưỡng 1.578 mã lực giúp xe tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 2,4 giây, 200 km/h trong 6,1 giây và 300 km/h trong vỏn vẹn 7 giây. Tốc độ tối đa giới hạn điện tử ở ngưỡng tròn 380 km/h.

Tham khảo: Carscoops

Giám đốc thiết kế Bugatti chia sẻ về siêu phẩm Centodieci và nguồn cảm hứng EB110 - Ảnh 3.