Với mức giá 599 triệu đồng, Hyundai Elantra 1.6 Tiêu chuẩn ngang ngửa với mẫu xe phân khúc B là Honda City RS. Tuy nhiên, sự chênh lệch về trang bị giữa hai mẫu xe này là khá lớn.

Thiết kế giữa đầu/đuôi và hông xe rất đồng nhất với tổng thể, thể hiện qua những đường cắt xẻ táo bạo của hãng xe Hàn Quốc. 

So với Honda City sử dụng đèn LED, Hyundai Elantra phiên bản Tiêu chuẩn chỉ sử dụng hệ thống chiếu sáng halogen.

Hyundai - Ảnh 4.

Elantra Tiêu chuẩn sử dụng đèn halogen làm đèn ban ngày thay cho LED giống nhiều mẫu xe trên thị trường.

Hyundai - Ảnh 5.

Mẫu xe hạng D của Hàn Quốc chỉ sử dụng mâm 15 inch trong khi Honda City RS là 16 inch. Tuy nhiên, Elantra ghi điểm với 4 phanh đĩa.

Hyundai - Ảnh 6.

Điểm chung của hai mẫu xe cùng tầm tiền là đều không có cảm biến trước và sau.

Hyundai - Ảnh 7.

Camera lùi tích hợp tinh tế ở trên logo của thương hiệu Hàn Quốc, trong khi bên dưới chữ "H" là nút bấm mở cốp.

Hyundai - Ảnh 8.

Bên trong khoang nội thất, Hyundai Elantra Tiêu chuẩn bọc nỉ toàn bộ cho phần ghế ngồi. Trong khi mẫu xe Nhật Bản bọc giữa nỉ, da lộn và da trơn.

Trên vô-lăng Elantra tiêu chuẩn không có ga tự động như Honda City RS nhưng vẫn đầy đủ phím bấm media, đàm thoại rảnh tay. Ngoài ra, mẫu xe Hàn Quốc có bật/tắt đèn pha tự động, điều mà City không có.

Cả hai mẫu xe đều sử dụng cụm đồng hồ tốc độ dạng cơ học kết hợp màn LCD. Elantra nhỉnh hơn nhờ màn hình có màu và hiển thị cảm biến áp suất lốp. Màn hình trung tâm 10,25 inch cũng là một điểm hơn Honda City RS khi chỉ dùng màn 8 inch.

Hyundai - Ảnh 11.

Điều hòa chỉnh cơ khá cổ điển trên Hyundai Elantra 1.6 Tiêu chuẩn. Honda City RS có hệ thống điều hòa tự động và màn hình nhiệt độ điện tử.

Hyundai - Ảnh 12.

Khoang chứa đồ kích thước lớn ở bệ trung tâm. Đáng tiếc tính năng sạc không dây đã bị lược bỏ.

Cần số cơ truyền thống. Bên cạnh là nút bấm chọn chế độ lái và bật camera lùi.

Hyundai - Ảnh 14.

Hyundai Elantra Tiêu chuẩn và Honda City RS đều sử dụng phanh tay cơ.

Điểm cộng của Hyundai Elantra là không gian rộng rãi hơn Honda City. Kích thước nhỉnh hơn lần lượt 122 mm chiều dài và 117 mm chiều rộng.  

Hyundai - Ảnh 16.

Hàng ghế sau của Elantra có cửa gió làm mát nhưng thiếu cổng sạc. Trong khi đó Honda City RS có đủ cả hai yếu tố.

Hyundai - Ảnh 17.

Về mặt động cơ, Hyundai Elantra Tiêu chuẩn sử dụng động cơ 1.6L hút khí tự nhiên, công suất cực đại 125 mã lực và 155 Nm, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. Trong khi đó, Honda City RS sử dụng máy 1.5L hút khí tự nhiên, công suất 119 mã lực và 145 Nm và dùng hộp số CVT. Khi vận hành, mẫu xe Hàn Quốc sẽ ghi điểm về cảm xúc với hộp số có cấp. Nhưng nếu tính công suất/trọng lượng City RS trên lý thuyết sẽ tốt hơn do nhẹ hơn 216 kg so với Elantra.