Hệ thống kiểm soát hành trình để chủ động theo xe phía trước và điều chỉnh tốc độ tương ứng đã có mặt trên xe trở khách hơn một thập kỷ.

Tuy nhiên giờ đây, BMW và Bosch đã bắt tay với nhau để triển khai hệ thống hỗ trợ người lái kiểu này trên xe mô-tô, nhằm tối ưu hóa sự thoải mái và an toàn trên những chuyến đi dài vì người lái có thể đơn giản cho xe duy trì khoảng cách đối với xe phía trước.

BMW đưa hệ thống kiểm soát hành trình lên xe máy  - Ảnh 1.

Hình ảnh mô tả cách hệ thống kiểm soát hành trình chủ động hoạt động.


Khoảng cách có thể được thiết lập đa dạng trong 3 giai đoạn. Cả tốc độ và khoảng cách tới xe phía trước đều được thiết lập chỉ với một nút. Cuối cùng, thiết lập cá nhân được hiển thị trên cụm đồng hồ TFT của xe.

Nếu bạn đang thắc mắc hệ thống xử lý thế nào khi vào cua, BMW Motorrad cho biết, ACC có thể tự động giảm tốc độ nếu cần thiết, nhằm mục đích cho một “góc nghiêng thoải mái”.  

BMW đưa hệ thống kiểm soát hành trình lên xe máy  - Ảnh 2.
   
BMW đưa hệ thống kiểm soát hành trình lên xe máy  - Ảnh 3.

“Với việc tăng góc nghiêng, động năng phanh và tăng tốc bị giới hạn để duy trì khả năng lái ổn định và không làm mất cảm giác của người lái bằng cách đột ngột phanh hoặc tăng tốc” - đại diện BMW cho biết.

Người lái vẫn có thể can thiệp bất cứ lúc nào, hệ thống ACC mới này chỉ phản ứng với phương tiện di chuyển, bỏ qua các phương tiện đứng yên, như khi kẹt xe hoặc tiếp cận đèn giao thông./.

BMW đưa hệ thống kiểm soát hành trình lên xe máy  - Ảnh 4.