Với tuổi đời 14 năm, chiếc BMW 750Li 2005 vẫn giữ phong độ của một chiếc sedan hạng sang cỡ F.
Một người chuyên mua bán ô tô đã qua sử dụng đăng bán chiếc BMW 750Li đời 2005 với giá 498 triệu đồng. Theo lời quảng cáo của người bán, xe mới qua 1 đời chủ, chưa đâm đụng, ngập nước, nhập khẩu nguyên chiếc. Số km đã đi không được người này đề cập tới.
Dù đã 14 năm tuổi, không thể phủ nhận chiếc BMW 750Li vẫn giữ được vẻ sang trọng vốn có. Đèn pha tròn Bi-Xenon, đèn hậu dùng công nghệ LED. Mâm xe đa chấu. Nội thất bên trong chiếc xe sử dụng những vật liệu cao cấp như da và gỗ.
Chiếc BMW 750Li rao bán giá 498 triệu đồng.
Vô-lăng của BMW 750Li tích hợp nhiều nút bấm, như chuyển chế độ lái, sang số, xi-nhan bằng nút bấm thay vì cần gạt như thông thường, và có thể điều chỉnh 4 hướng. Ghế trước chỉnh điện, nhớ 2 vị trí. Phanh tay điện tử. Hàng ghế sau là điểm "ăn tiền" trên chiếc xe này, với bệ tì tay trung tâm tích hợp các nút bấm điều chỉnh nhanh, gồm chỉnh ghế, làm mát, sưởi, điều hòa, và hệ thống giải trí riêng biệt.
Xe trang bị động cơ V8 4.8L hút khí tự nhiên, DOHC, cho công suất tối đa 362 mã lực tại 6.300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 490 Nm tại 3.400 vòng/phút. BMW 750Li đời 2005 dùng hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau, kết hợp với động cơ cho khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 6 giây, vận tốc tối đa 250 km/h (giới hạn điện tử).
Đây là những thông số do hãng xe cung cấp ở thời điểm mua mới, sức mạnh thực tế của xe sẽ giảm dần theo thời gian, tùy theo chất lượng hệ truyền động và chế độ bảo hành, bảo dưỡng.
Với giá chỉ ngang với một chiếc Toyota Vios mua mới, người dùng sẽ nhận được tận hưởng một chiếc sedan hạng sang cỡ F dù đã qua thời đỉnh cao. Tuy nhiên, chi phí sửa chữa bảo dưỡng là một yếu tố cần cân nhắc kỹ lưỡng, bởi xe Đức "đời sâu" luôn ngốn một khoản không hề nhỏ trong quá trình sử dụng.
Ảnh: Đặng Trung Thành