Chiếc BMW 550i Gran Turismo này được sản xuất năm 2010, đã lăn bánh hơn 10 vạn km, nay được chủ nhân rao bán lại giá ngang một chiếc Toyota Camry 2.5G mới.
BMW 550i Gran Turismo không được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam mà chỉ xuất hiện với số lượng khá ít thông qua các nhà nhập khẩu tư nhân. Chiếc đầu tiên được đưa về vào năm 2010. Đến năm 2011, phiên bản đàn em là 535i Gran Turismo được Euro Auto phân phối chính hãng tại Việt Nam với giá 2,8 tỷ đồng.
Chiếc BMW 550i Gran Turismo 2010 đang được rao bán lại giá 1,19 tỷ đồng.
Giá bán của BMW 550i Gran Turismo không được các đơn vị tư nhân báo giá rộng rãi, tuy nhiên chắc chắn không rẻ hơn bản 535i Gran Turismo chính hãng. Hiện tại, sau khoảng 7 năm sử dụng, một chiếc BMW 550i Gran Turismo sản xuất năm 2010, đăng kí lần đầu năm 2011 đang được chủ nhân rao bán lại với giá 1,19 tỷ đồng. Xe đã lăn bánh hơn 104.000km.
Xe hiện đã lăn bánh hơn 104.000km.
Với số tiền 1,19 tỷ đồng, người tiêu dùng Việt có thể mua được một chiếc sedan tầm trung như Toyota Camry, Mazda6 hoặc những mẫu SUV có cùng tầm giá như Honda CR-V, Mazda CX-5 hay Nissan X-Trail. Tuy nhiên, nếu như lựa chọn chiếc BMW 550i Gran Turismo, bạn sẽ nhận được nhiều thứ mà các mẫu xe kể trên không có được như thương hiệu, trang bị công nghệ cao cấp,…
BMW 550i Gran Turismo vẫn có thiết kế tổng thể tương tự như bản 535i được đưa về Việt Nam năm 2011 thông qua Euro Auto. Xe sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.998 x 1.901 x 1.559mm, chiều dài trục cơ sở 3.066mm. Thiết kế của 550i Gran Turismo không theo phong cách của crossover truyền thống hay lai coupe như đàn anh X6 mà là sự pha trộn giữa sedan và xe gầm cao. Phần đầu được làm khá giống với bản sedan trong khi phần đuôi lại được làm nâng cao như đàn anh X6.
Đầu xe BMW 550i Gran Turismo nổi bật với lưới tản nhiệt đôi xen giữa là logo của hãng, cụm đèn pha đôi đi kèm đèn định vị LED. Phía trên cản trước là khe hút gió thiết kế nối liền 2 bên. Chiếc BMW 550i Gran Turismo đang được rao bán sử dụng bộ mâm 5 chấu kép to bản, cùm phanh thể thao màu đỏ, đèn xi-nhan gắn tại cột A. Đèn hậu dạng LED thiết kế cũng mang phong cách đặc trưng của BMW. Hệ thống ống xả đơn đặt đối xứng 2 bên làm từ kim loại mạ chrome sáng bóng.
Ở bên trong, BMW 550i Gran Turismo nổi bật với ghế ngồi bọc da Dakota, ghế lái và ghế phụ đều có khả năng chỉnh điện. Vô-lăng 3 chấu bọc da tích hợp một số phím chức năng hỗ trợ người lái. Phía sau là màn hình hiển thị thông tin với 4 đồng hồ analog và màn hình điện tử nhỏ. Cần số và phanh tay đều là dạng điện tử hiện đại. Chức năng giải trí trên xe bao gồm màn hình 7 inch điều khiển thông qua hệ thống iDrive.
Nội thất cao cấp bên trong chiếc BMW 550i Gran Turismo.
Một số trang bị nổi bật khác bao gồm hệ thống gương chiếu hậu tự động chống chói, điều hoà tự động, rèm che nắng cho hàng ghế phía sau, cửa sổ trời toàn cảnh, 2 màn hình giải trí LCD cho hành khách phía sau. Do có thiết kế đuôi xe nhô cao nên khoảng không gian của hàng ghế thứ 2 lớn hơn phiên bản sedan. Ngoài ra, dung tích khoang chứa đồ phía sau cũng được nâng lên 440L.
BMW 550i Gran Turismo được trang bị khối động cơ V8 4.4L Turbin kép tương tự bản 750i, sản sinh công suất tối đa 407 mã lực tại 5.500 - 6.400 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 450 Nm tại 1.750 - 4.500 vòng/phút. Hộp số là loại tự động 8 cấp, tăng tốc từ 0 - 100 km/h mất 5,4 giây, tốc độ tối đa 240 km/h.
Xe đã lăn bánh hơn 65.000 Miles tương đương hơn 104.000km.
Cần số và phanh tay đều là dạng điện tử.
Ảnh: FB Anh Thế Anh