Đầu tiên, Honda Civic Type R sau ngày được xác nhận sẽ ra mắt vào đầu 2022 đã lần đầu tiên xuất hiện thử nghiệm công khai phiên bản mới. Hàng loạt thay đổi so với bản gốc xuất hiện chẳng hạn cánh gió phía sau nhìn khá lạ lẫm khi nhẹ nhàng, thanh mảnh hơn trước nhưng không còn là dạng đơn khối gọn gàng như trước, nhiều khả năng đánh dấu sự chuyển hóa lên cánh gió khí động học chủ động.

Bị chê ngoại hình kém mạnh mẽ, Honda Civic mới sẽ thuyết phục khách hàng bằng phiên bản này - Ảnh 1.

Bên dưới, đèn hậu Honda Civic Type R vẫn y nguyên so với bản hatchback nhưng bên dưới, cản sau và đặc biệt là khu vực ống xả đã được thay đổi trong đó vị trí đặt ống xả gây chú ý khi chỉ xuất hiện một ống xả đơn đặt chính giữa trong khi miếng cắt lại vừa vặn đặt 3, thậm chí 4 miệng ống xả.

Bị chê ngoại hình kém mạnh mẽ, Honda Civic mới sẽ thuyết phục khách hàng bằng phiên bản này - Ảnh 2.

Cuối cùng, cả cản trước và sau đều được làm nhẹ nhàng hơn so với Civic Type R cũ đúng theo triết lý Civic đời 11 tiêu chuẩn đề ra, các yếu tố thể thao rõ ràng còn sót lại chỉ có thể kể tới hốc gió trên cản trước, vòm bánh xe và cả ca pô mà thôi. Tại hông xe, mâm cỡ lớn đi kèm lốp Michelin và phanh Brembo có mặt.

Bị chê ngoại hình kém mạnh mẽ, Honda Civic mới sẽ thuyết phục khách hàng bằng phiên bản này - Ảnh 3.

Honda Civic Hatchback

Về phần Honda Civic Si, xe đã được khẳng định ra mắt vào tháng 10/2021 và theo thông tin từ Autoblog (và sau đó đã được phát ngôn viên Honda xác nhận), bản này chỉ xuất hiện trên cấu hình sedan và sẽ mặc định sử dụng hộp số sàn giống Civic Type R (cấu hình sedan phổ thông thường chỉ có duy nhất hộp số CVT).

Tham khảo: Autoblog, Carscoops

Bị chê ngoại hình kém mạnh mẽ, Honda Civic mới sẽ thuyết phục khách hàng bằng phiên bản này - Ảnh 4.