Là mẫu xe đua thành công nhất trong thời đại của mình, Speed Six được coi như một trong những mẫu Bentley chiến lược hàng đầu trong lịch sử của hãng, không chỉ sở hữu hiệu suất vượt trội dẫn đầu thế giới mà còn thiết lập nên khái niệm Grand Tourer - chiếc xe đua nắm giữ vận tốc cực đại nhưng vẫn duy trì sự thoải mái và sang trọng, có thể di chuyển trên đường trường một cách dễ dàng.

Bentley tái sinh huyền thoại Speed Six với số lượng giới hạn 12 chiếc - Ảnh 1.

Bentley Speed Six huyền thoại được "tái sinh".

Để tái hiện lại những chiếc Speed Six đã vô địch tại giải đua Le Mans danh giá vào năm 1929 và 1930, trung tâm di sản Mulliner của Bentley sẽ "hồi sinh" dòng xe đua lừng danh bằng việc ra mắt Continuation Series mới số lượng giới hạn 12 chiếc. Các xe này đã được Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Bentley, Adrian Hallmark, công bố tại Lễ hội Tốc độ Goodwood.

Toàn bộ 12 chiếc Speed Six mới đều đã hoàn thành phần thiết kế và sẽ tiếp tục được phát triển cũng như chế tạo bởi cùng một nhóm chuyên gia của Mulliner. Và đến điểm hiện tại, tất cả 12 chiếc xe này của Bentley đều đã được đặt trước bởi những khách hàng trên khắp thế giới.

Là phiên bản hiệu suất cao với động cơ 6½ lít, Speed Six đã trở thành chiếc xe đua Bentley thành công nhất, vô địch giải Le Mans vào năm 1929 và 1930 dưới sự điều khiển của các tay đua Woolf Barnato, Sir Henry ‘Tim’ Birkin và Glen Kidston.

Bentley tái sinh huyền thoại Speed Six với số lượng giới hạn 12 chiếc - Ảnh 2.

Động cơ 6½ lít chính là bí quyết mang đến sức mạnh cho mẫu xe này. Đây là cỗ máy mới được Bentley phát triển vào thời điểm đó, nhằm kế thừa động cơ  4½ lít lít cỡ nhỏ hơn. Hàng loạt nâng cấp được bổ sung giúp động cơ này đạt dung tích gần 6,6 lít với tỉ số nén 4,4:1 và công suất tối đa 147 mã lực.

Khung xe Speed Six được giới thiệu vào năm 1928 như một phiên bản thể thao hơn, kích thước xe được tăng cường với các chiều dài x rộng x cao lần lượt: 138 inch (3.505 mm) x 140,5 inch (3.569 mm) x 152,5 inch (3.874 mm). Đã có 182 mẫu xe Speed Six được sản xuất từ năm 1928 đến năm 1930.

Phiên bản xe đua của Speed Six có chiều dài cơ sở 11 feet (132 in; 3.353 mm) và một động cơ được phát triển thêm với tỷ số nén 6,1: 1 sản sinh 200 mã lực. Hai chiến thắng tại Le Mans năm 1929 và 1930 góp phần củng cố vị trí của mẫu Speed Six trong lịch sử Bentley. Đặc biệt, chiến thắng năm 1929 đã thiết lập kỷ lục mới của giải đua này với thời gian 7 phút 21 giây đã được Sir Henry ‘Tim’ Birkin thiết lập, sớm hơn 46 giây so với thành tích tốt nhất trước đó, tổng chặng đua dài 2.844 km cũng đã tạo nên kỷ lục.

Chiếc Speed Six mới đầu tiên hồi sinh sau 92 năm sẽ được lắp ráp vào nửa cuối năm nay và trở thành chiếc xe thử nghiệm và phát triển kỹ thuật cho dự án.