So sánh của Bentley nói lên sự chênh lệch giữa phiên bản W12 gốc và V8 mới, cụ thể hơn là trọng lượng bản V8 nhẹ hơn tới 100 kg. Do phần lớn trọng lượng cắt giảm được tới từ khoang động cơ, mũi xe nay nhẹ hơn đáng kể giúp chiếc sedan siêu sang Bentley phản hồi nhanh, chính xác hơn với thao tác người lái, qua đó khẳng định quan điểm nói trên của thương hiệu Anh Quốc.

Động cơ V8 được hãng sử dụng là loại có dung tích xy-lanh 4.0L hỗ trợ công nghệ tăng áp kép giống Continental GT cho tổng công suất 542 mã lực, mô-men xoắn 700 Nm. Nếu nhận thấy nhu cầu vận hành không quá nặng, hệ thống ngắt xy-lanh chủ động sẽ kích hoạt giúp hạn chế tiêu thụ nhiên liệu quá đà.

Theo lãnh đạo mảng kỹ thuật của Bentley Motors là Matthias Rabe, Flying Spur V8 là phiên bản được khách hàng của hãng yêu cầu đồng thời cũng hợp với xu thế thị trường và tiêu chuẩn khí thải mới. Khả năng tăng tốc 0 – 100 km/h của xe ở mức tròn 4 giây, tốc độ tối đa 318 km/h – quá dư thừa cho một dòng xe siêu sang.

Bentley cho biết khách hàng đặt mua phiên bản Flying Spur V8 cũng có thể tùy biến nội thất theo dạng 4 hay 5 chỗ ngồi và bất cứ chi tiết nào họ nhìn hoặc sờ được bên trong khoang lái. Hãng bắt đầu nhận đơn hàng cho xe ngay từ bây giờ với số xe xuất xưởng và bàn giao đầu tiên sẽ rơi vào cuối năm tại Anh và quý I/2021 cho các thị trường quốc tế.

Hiện nay, các mẫu xe Bentley về Việt Nam hầu hết là bản V8 chứ không phải W12. Lợi hơn về thuế, giá phải chăng giúp cho bản V8 dễ bán hơn.

Bentley Flying Spur thêm bản giá mềm mà các đại gia Việt yêu thích gần đây - Ảnh 4.
Bentley Flying Spur thêm bản giá mềm mà các đại gia Việt yêu thích gần đây - Ảnh 5.
Bentley Flying Spur thêm bản giá mềm mà các đại gia Việt yêu thích gần đây - Ảnh 6.

Tham khảo: Autocar

Bentley Flying Spur thêm bản giá mềm mà các đại gia Việt yêu thích gần đây - Ảnh 7.