Bạn có biết chiếc chiếc SUV 'nhà giàu' Porsche Cayenne từng gắn lốp dự phòng thô kệch thế này phía sau?

Thế hệ Cayenne đầu tiên được thương hiệu Stuttgart trình làng hồi năm 2002, thời điểm hãng gần như đã đối mặt với nguy cơ phá sản khi tiền thì chảy máu hàng loạt, đội hình thì thiếu sức sống với không một cái tên nào đủ sức tạo đình đám để đưa họ quay đầu.

Khi đó, Porsche cần một canh bạc cuối cùng - một thứ gì đó mới mẻ lôi kéo khách hàng quay trở về với mình. Cayenne xuất hiện và làm được chính xác điều đó. Không chỉ đánh trúng thị hiếu khách hàng (cơn sốt SUV/crossover đang bắt đầu), chiếc SUV đầu tiên của Porsche còn sở hữu khả năng vận hành on-road lẫn off-road ấn tượng cùng số tùy chọn ngoài vô cùng lớn cho phép khách hàng tùy biến theo mọi cách mà mình mong muốn.

Bạn có biết chiếc chiếc SUV nhà giàu Porsche Cayenne từng gắn lốp dự phòng thô kệch thế này phía sau? - Ảnh 1.

Trong số vô vàn tùy chọn đó, một trang bị được hãng chọn để mô phỏng lại 2 dòng SUV địa hình hạng sang mạnh mẽ là Mercedes-Benz G-Class và Land Rover Discovery: lốp dự phòng gắn cửa hậu. Hướng đi này được cho là sẽ đem lại hình ảnh mạnh mẽ cần thiết cho Cayenne trong khi hãng tập trung vào yếu tố vận hành.

Cayenne đời đầu, nhờ đó, là một chiếc SUV off-road cực tốt, nhất là khi hãng trang bị cho xe hệ dẫn động 2 cầu với khóa vi sai và tấm bảo vệ gầm. Tuy nhiên, lốp dự phòng cùng giá đỡ bắt mắt hơn trong mắt khách hàng rất nhiều (ít nhất là Porsche nghĩ vậy), thế nên họ biến đây thành tùy chọn ngoài thuộc diện đắt đỏ: 1.595 – 2.960 USD tùy cỡ, với hy vọng "kiếm thêm" từ trang bị này.

Bạn có biết chiếc chiếc SUV nhà giàu Porsche Cayenne từng gắn lốp dự phòng thô kệch thế này phía sau? - Ảnh 2.

Không ai ngoài Porsche biết được rằng họ đúng hay sai với mức giá này, chỉ biết tùy chọn trên biến mất khỏi Cayenne 4 năm sau đó. Không phủ nhận chúng nhìn hơi lệch tông so với thiết kế tròn trịa tổng thể của Cayenne nhưng đây cũng là sợi dây duy nhất liên kết giữa Cayenne và off-road, ít nhất là khi nói về thiết kế bên ngoài. Theo bạn Porsche có nên mang trang bị này trở lại dưới dạng tùy chọn ngoài trong tương lai hay không?

Tham khảo: The Drive


Bạn có biết chiếc chiếc SUV nhà giàu Porsche Cayenne từng gắn lốp dự phòng thô kệch thế này phía sau? - Ảnh 3.