Thiết kế cuốn hút và hiệu suất ấn tượng của chiếc siêu xe đã làm xiêu lòng không biết bao nhiêu người hâm mộ Audi nhưng thương hiệu Đức không mấy mặn mà với việc tiếp tục duy trì R8 sang thế hệ kế tiếp.

Trong buổi phỏng vấn mới đây với Car and Driver, giám đốc phát triển kỹ thuật của Audi, ông Peter Mertens, đã xác nhận thông tin rằng kế hoạch hiện tại của họ hoàn toàn không bao gồm R8 thế hệ thứ 3. 

Audi sẽ khai tử dòng R8 - Ảnh 1.

Audi đã không còn mặn mà với R8

Khi được hỏi về mẫu xe này, ông chỉ nói rằng "R8 có vòng đời dài và hiện vẫn đang có kết quả chấp nhận được". Dù vậy, Audi cũng không có kế hoạch thay thế chiếc xe hiệu suất cao khi vòng đời của xe kết thúc trong tương lai.

Tất nhiên, Audi vẫn có khả năng quay trở lại dự án R8 trong tương lai bởi các dòng xe hiệu suất cao luôn luôn là điểm mạnh giúp tăng cường hình ảnh thương hiệu, tuy nhiên nếu chậm chân họ sẽ bị các đối thủ bỏ lại phía sau.

Audi sẽ khai tử dòng R8 - Ảnh 2.

Hình ảnh một siêu xe V10 đi ngược lại với thông điệp thân thiện với môi trường mà tập đoàn mẹ Volkswagen đang theo đuổi từ sau scandal Dieselgate.

Chưa rõ nguyên nhân dẫn tới sự thiếu mặn mà của Audi với R8 mới. Doanh số có thể là một yếu tố quyết định khi chiếc xe thể thao chưa bao giờ được liệt vào diện bán chạy. Mốc cao nhất mà R8 đạt được ở Mỹ là 1.145 vào năm... 2011 còn tại châu Âu là 2.935 xe từ thời... 2008. Trong năm 2017 vừa qua, Audi bán được chỉ 772 chiếc R8 tại Mỹ và 1.366 tại châu Âu.

Ngoài ra, việc phải tập trung đầu tư vào các dòng xe của tương lai như hybrid sạc điện PHEV và xe điện EV cũng có thể dẫn tới việc Audi phải hy sinh các dự án khác, trong đó có R8. Một siêu xe V10 không chỉ làm tăng chỉ số xả thải trung bình của họ mà còn đi ngược lại thông điệp thân thiện với môi trường trong tương lai của Audi/Volkswagen.

Ảnh: Carscoops