Audi không khai phá SUV điện nhưng quyết dẫn đầu với Elaine

Nền tảng của concept Elaine lấy từ Audi E-Tron Sportback mà thương hiệu 4 vòng tròn từng giới thiệu tại triển lãm Thượng Hải diễn ra vào đầu năm ngoái. Có thể nói tới giờ thiết kế của Elaine đã "nhẵn mặt" với những ai chú tâm tới mảng xe điện của Audi khi có nhiều nét rất giống với E-Tron ra mắt hồi tháng 8 vừa qua, chỉ có điều do là concept ban đầu nên Elaine ấn tượng hơn một chút do không cần cân nhắc yếu tố thực tiễn.

Đèn pha của Elaine là dàn đèn LED ma trận trứ danh của Audi nhưng đỉnh cao thực sự phải là cụm đèn hậu. Khi sử dụng vào ban đêm, 2 đèn hậu của Audi Elaine sẽ biểu diễn một bản hòa tấu ánh sáng. Ngay chính logo xe cũng có thể phát sáng để tăng tính nhận diện thương hiệu.

Về kích cỡ, Audi Elaine dài 4.900 mm, rộng 1.980 mm, cao 1.530 mm, chiều dài cơ sở 2.930 mm – thông số đưa concept này vào phân khúc C. Thân xe Elaine có logo AI – viết tắt của cụm từ Audi Intelligence: công nghệ tự lái do Audi nghiên cứu và phát triển. Elaine trang bị hệ thống tự lái cấp 4 còn Aicon ra mắt cùng thời điểm và địa điểm thì sử dụng tính năng cấp 5.

Do khác biệt này nên Audi Elaine không thể tự mình vận hành trong mọi trường hợp, vô lăng cũng còn đó chứ không mất đi như Aicon. Tuy nhiên xét về độ thông minh thì Elaine không thua kém bất cứ mẫu xe tích hợp khả năng tự lái nào trên thị trường, kể cả những hãng xe dẫn đầu ở mảng này như Tesla với Autopilot.

Audi không khai phá SUV điện nhưng quyết dẫn đầu với Elaine - Ảnh 2.

Bên trong nội thất Elaine là sự xuất hiện của hàng loạt màn hình cảm ứng thay thế nút bấm điều khiển truyền thống, tuy nhiên dàn màn hình hỗ trợ gương bên ảo không "nuột" như trên thành phẩm E-Tron.

Cung cấp sức mạnh để vận hành Elaine là 3 mô tơ điện (1 trước, 2 sau) cho công suất tối đa từ 429 tới 496 mã lực tùy chế độ vận hành. Kết hợp với hệ dẫn động 2 cầu, chiếc SUV điện có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,5 giây.

Một số hình ảnh khác của xe tại Audi Brand Experience 2018:

Ảnh: Đăng Việt (Từ Singapore)