Cụ thể, camera phụ được lắp trên xe sẽ thu lại hình ảnh phía sau, sau đó trình chiếu hình ảnh kỹ thuật số lên chỗ nối giữa cửa trước và táp lô – khu vực mà người lái thường quan sát khi nhìn gương bên truyền thống. Kết hợp với hệ thống treo dạng khí và các chi tiết khí động học chủ động khác trên xe, hệ số cản của E-Tron còn tốt hơn cả dòng SUV cỡ nhỏ Q2.

Thay đổi này giúp gia tăng quãng đường đi được mỗi lần sạc đầy của E-Tron lên thêm gần 34 km, đẩy tổng khoảng cách xe có thể vận hành lên mức 400 km tròn trịa theo quy chuẩn WLTP mới khắt khe hơn.

Audi E-Tron - SUV đầu tiên sử dụng gương bên ảo - Ảnh 1.

Audi E-Tron sử dụng hệ thống truyền động mô tơ đôi đi kèm ắc quy lithium-ion 95 kWh có khả năng sạc nhanh bằng nguồn 150 kW một chiều. Dự kiến có khoảng 200 trạm sạc Audi đặt rải rác tại châu Âu từ nay tới cuối năm 2018 trước khi tập đoàn Volkswagen "phủ xanh" khu vực này với mạng lưới trạm rộng khắp trong giai đoạn 2020. Tuy nhiên, nếu sử dụng nguồn điện thông thường với cổng sạc 11 KW, xe mất tới... 8 tiếng rưỡi để sạc lại đầy.

Công suất hệ thống của E-Tron vẫn còn là một bí mật nhưng mỗi mô tơ điện của chiếc SUV hứa hẹn cho tối đa 160 mã lực.

Audi E-Tron - SUV đầu tiên sử dụng gương bên ảo - Ảnh 2.

Ngày ra mắt chính thức của Audi E-Tron đã được thương hiệu Đức xác nhận là 30 tháng 8 mới tại Hội nghị thượng đỉnh Audi tổ chức tại Brussels, Bỉ.

Tham khảo: Autocar