Aston Martin DBX đã thể hiện bản thân là một quyết định "liều ăn nhiều".
Aston Martin DBX trong giai đoạn vừa qua đã chứng minh mình là cái tên cứu cánh cho thương hiệu chủ quản tới từ Anh Quốc. Kết quả quý I được Aston Martin công bố cho thấy trái với tình cảnh hẩm hiu của những năm trước, hãng xe này có một thời gian nhìn chung khá thành công so với mặt bằng chung của thị trường.
Cụ thể, Aston Martin chỉ lỗ 59 triệu USD trong khi doanh số của họ - 1.353 xe, tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái với một mình DBX đóng góp 55% con số trên. Doanh thu của họ cũng vì thế mà tăng 153% - kết quả phản ánh đúng sự khác biệt giữa một Aston Martin có DBX và không có DBX.
Cần nhớ rằng trước khi dòng SUV này ra mắt cũng như vị trí lãnh đạo có sự thay đổi, các kết quả tài chính và doanh số của Aston Martin đã xuống dần đều trong một thời gian dài và ngay cả khi IPO vào 2018 tình hình cũng không khả quan hơn. Chỉ tới khi cựu lãnh đạo Mercedes-AMG Tobias Moers thế chỗ CEO Andy Palmer, người dùng toàn cầu mới bắt đầu nhìn Aston Martin bằng con mắt khác.
Nhờ quân bài chủ lực mới, Aston Martin tự tin giữ nguyên mục tiêu đặt ra hồi đầu năm là doanh số 6.000 chiếc trong cả năm. Doanh thu và lợi nhuận hãng cũng dự kiến sẽ tăng mạnh nhờ nhiều phiên bản đặc biệt ra mắt và đi vào sản xuất, trong đó rất có thể bao gồm các phiên bản mới dành cho SUV DBX. Tới 2025 hãng dự kiến sẽ đẩy doanh số thường niên lên 10.000 xe.
Tham khảo: Autocar