Jaguar đã vén màn I-Pace tại Triển lãm Ô tô Geneva 2018. Mẫu xe điện sẽ sớm góp mặt trong "đội quân" xe đa dụng của nhà sản xuất bao gồm những cái tên như F-Pace, E-Pace.

Ảnh thực tế I-Pace: “Chiến binh” đầu tiên của Jaguar trên thị trường xe điện - Ảnh 1.

Ở khía cạnh ngoại thất, I-Pace khá "trung thành" với bản concept. Giám đốc thiết kế Jaguar Ian Callum cho đây là mẫu xe của hãng đảm bảo mối quan hệ "mật thiết" nhất giữa phiên bản thương mại và bản concept. Tuy nhiên, xe vẫn hẹp và thấp hơn 12mm so với bản concept.

Ảnh thực tế I-Pace: “Chiến binh” đầu tiên của Jaguar trên thị trường xe điện - Ảnh 2.

Jaguar I-Pace sở hữu chiều dài 4.682mm, trục cơ sở 2.990mm, tạo khoảng để chân thoải mái cho hành khách. Theo lý giải của ông Callum, trục cơ sở dài cũng đảm bảo không gian đặt pin.

Ảnh thực tế I-Pace: “Chiến binh” đầu tiên của Jaguar trên thị trường xe điện - Ảnh 3.

Bên trong, Jaguar I-Pace gây ấn tượng ở hệ thống thông tin giải trí với các màn hình có cách bố trí khá giống trên Range RoverVelar. Phía trước và sau đều có những không gian chứa đồ, cốp xe dung tích 656L. Cửa sổ trời toàn cảnh dạng tùy chọn có tác dụng hấp thụ ánh sáng hồng ngoại, giúp cabin luôn ở trạng thái mát mẻ.

Ảnh thực tế I-Pace: “Chiến binh” đầu tiên của Jaguar trên thị trường xe điện - Ảnh 4.

I-Pace sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tính toán dung lượng pin còn lại, dựa trên những yếu tố như thời tiết, dạng địa hình, điều kiện giao thông hay "phong cách" lái của tài xế. Đây cũng là chiếc xe Jaguar đầu tiên được trang bị tính năng cập nhật từ xa, không chỉ nhằm mục đích nâng cấp hệ thống thông tin giải trí mà còn để theo dõi tình trạng sử dụng pin xe.

Ảnh thực tế I-Pace: “Chiến binh” đầu tiên của Jaguar trên thị trường xe điện - Ảnh 5.

Phát triển dựa trên concept C-X75 và tiếp đó là một nguyên mẫu I-Pace ra mắt cách đây 16 tháng, I-Pace hứa hẹn sẽ "thách thức" những ý kiến cho rằng xe điện đồng nghĩa với sự chậm chạp, nặng nề. Nhờ 2 động cơ điện đặt ở mỗi trục, phương tiện đạt công suất kết hợp 394 mã lực, mô-men xoắn 694Nm, khả năng tăng tốc từ 0-96km/h trong 4,5 giây, tương đương phiên bản tiêu chuẩn của Tesla Model X.

Ảnh thực tế I-Pace: “Chiến binh” đầu tiên của Jaguar trên thị trường xe điện - Ảnh 6.

I-Pace còn sở hữu một gói pin lithium-ion công suất 90kWh, đem đến phạm vi hoạt động 480km theo Quy trình thử nghiệm xe hạng nhẹ toàn cầu. Nếu sử dụng bộ sạc 240V cấp độ 2, thời gian sạc không quá 10 giờ đồng hồ. Tuy nhiên, người dùng có thể chỉ cần chờ 40 phút để phương tiện đạt 80% dung lượng pin nhờ bộ sạc nhanh cấp độ 3.

Ảnh thực tế I-Pace: “Chiến binh” đầu tiên của Jaguar trên thị trường xe điện - Ảnh 7.

Trong thời gian qua, xe điện ngày càng trở thành mối quan tâm của ngành công nghiệp ô tô và Jaguar là tên tuổi mới nhất thể hiện tham vọng cạnh tranh ở phân khúc tiềm năng này. Có thể nói, sự xuất hiện của I-Pace đã mở ra một kỷ nguyên mới đối với hãng xe nước Anh. Mẫu xe dự kiến sẽ cạnh tranh với những đối thủ như Tesla Model X, Mercedes EQ C và Audi e-tron quattro.

Ảnh thực tế I-Pace: “Chiến binh” đầu tiên của Jaguar trên thị trường xe điện - Ảnh 8.
Ảnh thực tế I-Pace: “Chiến binh” đầu tiên của Jaguar trên thị trường xe điện - Ảnh 9.

Ảnh: Autoblog & Evo