Xuất hiện trong bài viết là một chiếc BMW 325i mui trần được sản xuất vào năm 2011. Điều đáng chú ý là chiếc xe này mới chỉ lăn bánh khoảng 11.000 km trong suốt hơn 8 năm thuộc sở hữu của người chủ cũ. 

Choá đèn trước vẫn còn rất trong, cụm đèn sương mù sử dụng công nghệ halogen vẫn còn mới nguyên. Với những chiếc xe lâu năm và sử dụng nhiều, dễ dàng có thể nhận thấy các vết ố hoặc hấp hơi nước.

8 năm chỉ chạy 1 vạn km, đây là chiếc BMW 325i mui trần độc nhất vô nhị trên thị trường xe cũ - Ảnh 2.

Xe hiện nằm tại một showroom xe sang đã qua sử dụng tại Hà Nội. Chính chủ nhân của showroom nổi tiếng này cũng thừa nhận chưa từng gặp một chiếc BMW 325i 2011 nào mới như thế này trong suốt quãng thời gian dài buôn bán xe hơi.

8 năm chỉ chạy 1 vạn km, đây là chiếc BMW 325i mui trần độc nhất vô nhị trên thị trường xe cũ - Ảnh 3.

Tuy không sử dụng nhiều nhưng xe được bảo dưỡng hết sức đầy đủ và cẩn thận.

BMW 325i 2011 phiên bản mui trần sử dụng khối động cơ 3.0L, kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp cho công suất cực đại 215 mã lực và 270 Nm mô-men xoắn. Trải nghiệm thực tế cho thấy cảm giác vận hành của xe sau 8 năm vẫn thừa đủ để làm hài lòng bất cứ tay lái nào. Động cơ vận hành êm ái không thua gì một chiếc BMW 3-series mới hiện được bán tại Việt Nam.

8 năm chỉ chạy 1 vạn km, đây là chiếc BMW 325i mui trần độc nhất vô nhị trên thị trường xe cũ - Ảnh 4.

Lớp sơn nguyên bản vẫn còn rất sáng.

8 năm chỉ chạy 1 vạn km, đây là chiếc BMW 325i mui trần độc nhất vô nhị trên thị trường xe cũ - Ảnh 5.

Khoang nội thất chưa cần dọn lại vẫn có được chất lượng như mới.

8 năm chỉ chạy 1 vạn km, đây là chiếc BMW 325i mui trần độc nhất vô nhị trên thị trường xe cũ - Ảnh 6.

Da bọc vô-lăng còn rất căng và mềm. Ổ đút chìa khoá còn chưa xuất hiện nhiều những vệt xước trong quá trình tra chìa ra vào.

Các nút bấm trên vô-lăng cũng mới như chưa từng được sử dụng, đồng hồ odo hiện báo hơn 11.000 km.

Anh H, một thợ sửa chữa xe Đức lâu năm cho biết: "Chẳng ai đi tua một chiếc xe 8 năm tuổi xuống hơn 1 vạn km cả, sẽ rất rủi ro cho người bán. Những chiếc xe như thế này thường khá thật, số odo thấp là do không được sử dụng nhiều."

Hai màn hình LCD đơn sắc ở hệ thống điều hoà và giải trí vẫn còn ở tình trạng hiển thị vô cùng sắc nét. 

8 năm chỉ chạy 1 vạn km, đây là chiếc BMW 325i mui trần độc nhất vô nhị trên thị trường xe cũ - Ảnh 9.

Ốp chrome trên cần số vẫn còn bóng nguyên và chưa xuất hiện vết xước.

Quá trình đóng/mở mui vẫn diễn ra vô cùng trơn tru. Các khớp hoạt động của mui xe vẫn rất êm ái, gần như không tạo ra nhiều tiếng động trong suốt quá trình đóng mở. Trên những chiếc BMW 325i, phần hộc để đồ bên trong thường xuất hiện những hạt bụi trắng bám chặt theo thời gian. Tuy nhiên, hộc đề đồ của chiếc xe này gần như vẫn còn là một lớp bọc đen nguyên mới.

8 năm chỉ chạy 1 vạn km, đây là chiếc BMW 325i mui trần độc nhất vô nhị trên thị trường xe cũ - Ảnh 11.

BMW 325i có diện tích hàng ghế thứ 2 tương đối đủ dùng cho cả 2 người trưởng thành trên một hành trình ngắn.

Những tiện nghi còn mới nguyên trên chiếc xe này. Với những chiếc xe cũ, phần ốp màu bạc thường dễ bay màu và để lại một số vệt đen.

8 năm chỉ chạy 1 vạn km, đây là chiếc BMW 325i mui trần độc nhất vô nhị trên thị trường xe cũ - Ảnh 13.

Chiếc BMW 325i mui trần hiện được rao bán với giá lên tới 1,3 tỷ đồng, một mức giá tương đối cao so với một chiếc xe 8 năm tuổi. Ở mức odo hơn 11.000km, chiếc BMW 325i xuất hiện trong bài viết thậm chí còn có giá bán ngang ngửa một chiếc BMW 3-series 2017 ở tình trạng chạy lướt với số odo tương tự.