Bugatti Veyron chưa chắc đã là lựa chọn lý tưởng nếu bạn muốn mua siêu xe và thừa khoảng 2 triệu USD trong tài khoản ngân hàng vì những lý do dưới đây.
Nếu nghe một ai đó khẳng định sẽ không bao giờ mua siêu xe Bugatti Veyron dù có thừa tiền, nhiều người sẽ nghĩ đây chỉ là giọng điệu "ghen ăn, tức ở". Tuy nhiên, trên thực tế, Bugatti Veyron chưa chắc đã là lựa chọn lý tưởng nếu bạn muốn mua siêu xe và thừa khoảng 2 triệu USD trong tài khoản ngân hàng.
Sau đây là 4 lý do bạn không nên mua siêu xe Bugatti Veyron dù có thừa tiền do tờ Jalopnik liệt kê.
4. Bạn không thể tự sửa động cơ của Bugatti Veyron
Hình ảnh những anh chàng hoặc cô nàng nóng bóng mở nắp capô để sửa động cơ ô tô bốc khói nghi ngút trên phim ảnh hoàn toàn không đúng với người sở hữu siêu xe Bugatti Veyron. Trên thực tế, động cơ của siêu xe Bugatti Veyron không nằm dưới nắp capô để bạn diễn như phim. "Trái tim" là khối động cơ W16, dung tích 8.0 lít đi kèm 4 bộ tăng áp của Bugatti Veyron nằm ở phía sau ghế ngồi.
Khoang động cơ của Bugatti Veyron...
... so với Pagani Huayra.
Khi nhìn vào khoang động cơ của Bugatti Veyron, bạn sẽ không tìm thấy những đường dây điện loằng ngoằng như xe thông thường. Thay vào đó, những gì bạn thấy là 2 ống màu xám mờ và 12 con ốc bóng loáng. Rõ ràng, hãng Bugatti không dễ dàng để cho bạn thấy bí quyết tạo ra sức mạnh của Veyron.
Nếu chiếc siêu xe Veyron không may bị hỏng, bạn chẳng còn cách nào khác là gửi xế cưng đến hãng Bugatti. Tại đây, các kỹ sư của hãng Bugatti sẽ phải bổ đôi chiếc Veyron ra. Nguyên nhân là do bạn không thể tiếp cận động cơ qua mặt trên hay dưới. Điều này chắc chắn sẽ rất tốn chi phí và thời gian.
Bạn đã thấy rắc rối chưa nào?
3. Có đến 500 chiếc siêu xe Bugatti Veyron trên thế giới
So với những dòng ô tô đại trà, con số 450 chiếc xuất xưởng của Bugatti Veyron có lẽ chỉ là số lẻ. Tuy nhiên, sản xuất với số lượng cực hạn chế vốn là truyền thống của những dòng siêu xe triệu đô mạnh mẽ như Bugatti Veyron. Do đó, so với những dòng siêu xe triệu đô khác, Bugatti Veyron chẳng khác nào ô tô sản xuất đại trà.
Ví dụ, McLaren chỉ sản xuất hơn 100 chiếc siêu xe F1. Đây là siêu xe từng giữ danh hiệu xe thương mại nhanh nhất thế giới trước khi Bugatti Veyron ra đời. Con số ít ỏi này khiến McLaren F1 chưa bao giờ hết "hot" dù đã ngừng sản xuất từ rất lâu.
Các nhà sưu tập vẫn ngày đêm săn lùng để sở hữu bằng được một chiếc siêu xe huyền thoại McLaren F1. Giá của những chiếc siêu xe McLaren F1 đã qua sử dụng cũng vì thế mà ngày càng tăng, tương tự Ferrari Enzo với số lượng sản xuất đúng 399 chiếc.
Trớ trêu hơn, Bugatti Veyron còn không hiếm bằng Mitsubishi 3000GT VR4 1999. Thêm vào đó, hãng Bugatti còn cho ra đời quá nhiều phiên bản đặc biệt của Veyron khiến một số người cảm thấy nhàm. Trong suốt một thập kỷ, đã có tổng cộng 31 phiên bản đặc biệt của Bugatti Veyron, bao gồm cả 16.4, Grand Sport, Super Sport và Grand Vitesse, ra đời.
2. Bugatti Veyron mất giá nhanh
Chẳng có gì lạ khi nhiều người chuộng xe Toyota vốn được tiếng là bền bỉ và ít mất giá. Trong khi đó, Bugatti Veyron lại không được như vậy. Một chiếc Bugatti Veyron 16.4 "đập hộp" có giá khoảng 2 triệu USD khi ra khỏi đại lý. Thế nhưng, một chiếc Bugatti Veyron mới chạy đúng 2 dặm, tương đương 3,2 km, lại chỉ có giá 1,39 triệu USD. Như vậy, bạn mất khoảng 600.000 USD cho một chiếc siêu xe gần như chưa chạy ra khỏi nhà.
Trong khi đó, một chiếc Bugatti Veyron chạy khoảng 11.000 dặm, tương đương 17.600 km, rớt giá xuống còn 1,1 triệu USD. So với lúc mua mới, Bugatti Veyron sụt giá gần 1 triệu USD. Điều này chẳng khác gì bạn đốt cháy một chiếc siêu xe Ferrari 360 mỗi năm.
Đó là còn chưa kể đến chi phí "nuôi" cực tốn dành cho Bugatti Veyron. Riêng bộ lốp của Bugatti Veyron đã có giá khoảng 120.000 USD, tương đương 2,6 tỷ Đồng. Khi siêu xe Bugatti Veyron chạy ở vận tốc 250 dặm/h, tương đương 402 km/h, bộ lốp chỉ có thể trụ trong vòng 15 phút. Trong khi đó, bình xăng có dung tích 100 lít của siêu xe Bugatti Veyron sẽ cạn sau 12 phút.
Trong khi đó, chi phí bảo dưỡng thường niên sẽ dao động từ 20.000 - 30.000 USD, tương đương 445 - 668 triệu Đồng. Đấy là còn chưa kể đến chi phí vận hành thường niên ước tính khoảng 300.000 USD, tương đương 6,68 tỷ Đồng, bằng giá của McLaren 650S.
1. Với tiền mua Bugatti Veyron, bạn có rất nhiều lựa chọn đáng giá khác
Bugatti Veyron đã lần đầu tiên xuất xưởng từ năm 2005. Do đó, nếu so với những đối thủ mới ra mắt, Bugatti Veyron có thể coi là lỗi thời.
Với số tiền 2 triệu USD, thay vì mua Bugatti Veyron, bạn có thể chọn những mẫu siêu xe khác như:
Koeniggsegg Agera R: 1,54 triệu USD
Ferrari LaFerrari: 1,4 triệu USD
Pagani Huayra: 1,3 triệu USD
Mclaren P1: 1,15 triệu USD