"Chuyến đi đầu tiên là chuyến đi về nhà"

Anh Khánh, sống tại TP.HCM, mua Mitsubishi Outlander theo cách rất đặc biệt. Anh kể lại, cơ duyên chọn mua chiếc xe thực ra không đến từ bản thân, mà từ ba mẹ. Cách đây mấy năm, ba mẹ gọi anh về nhà, đưa cho anh một khoản tiền để dành, và nói "đây là tiền ba mẹ phụ giúp con mua xe".

"Thực ra, lúc ba mẹ đưa tiền, mình không nghĩ ngay đến chuyện mua ô tô vì không có nhu cầu vào thời điểm đó", anh nói.

3 kiểu chủ xe Mitsubishi điển hình tại Việt Nam: Gắn bó hơn 2 thập kỷ với Pajero, chốt mua Xforce dù trước đó không thích- Ảnh 1.

Gia đình anh Khánh bên cạnh chiếc Mitsubishi Outlander.

Anh kể tiếp: "Mua xe là điều mình có thể làm cho ba mẹ vui, vì lâu nay ba mẹ luôn muốn mình có một chiếc xe để đi lại đỡ vất vả. Khi nhu cầu đến, mình nghĩ đến Mitsubishi Outlander vì đã để ý đến mẫu xe này từ lâu".

"Mình mua xe xong xuôi, nhưng phải 1 tháng sau mới có bằng lái. Ngay ngày hôm sau, mình lập tức lái xe một mạch từ TP.HCM về Bình Phước hơn 100km để đưa ba mẹ đi ăn sáng. Chuyến đi đầu tiên với chiếc Outlander là chuyến đi về nhà".

3 kiểu chủ xe Mitsubishi điển hình tại Việt Nam: Gắn bó hơn 2 thập kỷ với Pajero, chốt mua Xforce dù trước đó không thích- Ảnh 2.

Ảnh minh họa.

"Song song quãng thời gian đó, mình có đứa con đầu lòng. Vì làm việc ở TP.HCM, mẹ mình ở Bình Phước, và mình không đủ thời gian chăm sóc con, nên mình có gửi vợ con về quê ngoại ở Đà Lạt. Cứ mỗi cuối tuần, mình lại lái xe một vòng TP.HCM - Đà Lạt - Bình Phước, rồi quay lại TP.HCM để đi làm vào sáng thứ 2. Có những tuần, mình lái xe cả 1.000km".

"Hiện tại, mình ở trung tâm TP.HCM, nhưng làm việc ở Củ Chi. Quãng đường dài đâu đó 80 km/ngày. Mỗi ngày như thế, mình đều sử dụng chiếc Outlander để đi lại. Chiếc xe luôn mang lại sự thoải mái, dễ chịu bất kể ngày mưa, ngày nắng".

3 kiểu chủ xe Mitsubishi điển hình tại Việt Nam: Gắn bó hơn 2 thập kỷ với Pajero, chốt mua Xforce dù trước đó không thích- Ảnh 3.

Ảnh minh họa.

"Đánh giá về chiếc xe, có 3 điểm khiến mình hài lòng nhất. Thứ nhất là khung gầm. Ai sử dụng xe đủ lâu mới có thể nhận ra giá trị này. Thứ hai là tỷ lệ thiết kế. Khi nhìn ngang chiếc xe sẽ thấy sự cân đối giữa đầu xe, thân xe và đuôi xe".

"Và cuối cùng là động cơ. Máy 2.0L không quá mạnh, nhưng khá tinh tế khi thiết lập ga đầu tốt, chỉ cần nhích chân ga thì chiếc xe đã phản ứng ngay với ý định của người lái", anh Khánh đánh giá.

Người tài xế và tình yêu với Mitsubishi Pajero hơn 2 thập kỷ

Chú Chánh là một tài xế tận tụy, lái xe khắp nẻo đường từ năm 1980. Nói một cách khác, tuổi nghề của chú bằng "tuổi đời" của dòng xe Mitsubishi Pajero (thế hệ đầu tiên ra mắt 1980).

3 kiểu chủ xe Mitsubishi điển hình tại Việt Nam: Gắn bó hơn 2 thập kỷ với Pajero, chốt mua Xforce dù trước đó không thích- Ảnh 4.

Chú Chánh và chiếc Mitsubishi Pajero của mình.

Năm 2000, chú Chánh bắt đầu làm việc cho một công ty Nhật Bản, từ đó có cơ hội tiếp xúc và sử dụng dòng xe Pajero. Ngay từ lần đầu tiên, chú đã "phải lòng" chiếc xe này. Pajero mang lại cho chú sự tự tin, không lo ngại khi gặp ổ gà, sình lầy hay leo dốc. Chú Chánh còn ví von Pajero như một chàng trai miền núi với cơ thể rắn chắc, khỏe khoắn. Sau khi mua chiếc Pajero đầu tiên, chú bán đi nhưng rồi lại tiếp tục mua một chiếc Pajero khác. Tính đến nay, chú đã có 24 năm đồng hành cùng dòng xe này.

"Có lần về quê ở Tây Ninh gặp tắc đường rất dài, tôi đã chuyển hướng đi vào rừng mở đường riêng về nhà, điều không phải mẫu xe nào cũng có thể làm được. Với Pajero, đồi núi hay đèo dốc đều trở nên bình thường", chú Chánh cho biết.

3 kiểu chủ xe Mitsubishi điển hình tại Việt Nam: Gắn bó hơn 2 thập kỷ với Pajero, chốt mua Xforce dù trước đó không thích- Ảnh 5.

Chú nói thêm: "Ở tốc độ cao, tôi thấy Mitsubishi Pajero vẫn rất thoải mái. Xe nặng và đầm chắc. Ghế lò xo ngồi thích. Chiếc xe này có sử dụng đến 30 năm chắc vẫn còn tốt. Hơn nữa, tôi là người được đào tạo chính quy ngành lái xe và luôn mang theo bộ đồ nghề, không may xe có vấn đề gì, tôi đều có thể tự xử lý được".

Khi được hỏi vì sao lại gắn bó với Pajero lâu đến vậy, chú Chánh cho rằng: "Hơn 40 năm lái xe giúp tôi hiểu thế nào là một chiếc xe tốt để gắn bó. Chắc chắn tôi sẽ không bán Pajero để đổi xe khác, còn trường hợp có tiền thì sẽ mua thêm xe thôi. Chiếc xe này giống như một người bạn, anh đi tới đâu, tôi đi tới đó".

Từng không thích xe Mitsubishi, nhưng chốt mua Xforce ngay ngày đầu đến đại lý

Không giống như chú Chánh, gia đình chị Thúy - anh Hân, sống tại Hà Nam, đều là người trẻ. Khi gia đình có ý định mua ô tô, anh Hân nói với vợ sẽ mua xe của Mitsubishi thì vợ phản đối ngay lập tức. Trong mắt chị Thúy lúc đó, xe Mitsubishi có hình thức khá truyền thống, không phù hợp người trẻ, nhất là phụ nữ vốn luôn ưu tiên cái đẹp. Nhưng anh Hân đã cố thuyết phục được vợ đến đại lý để xem chiếc Outlander.

3 kiểu chủ xe Mitsubishi điển hình tại Việt Nam: Gắn bó hơn 2 thập kỷ với Pajero, chốt mua Xforce dù trước đó không thích- Ảnh 6.

Vợ chồng chị Thúy - anh Hân.

Tuy nhiên, khi tới đại lý Mitsubishi Motors tại Nam Định thì hai vợ chồng thấy Xforce đang được trưng bày. "Ngay từ cái nhìn đầu tiên, mình đã thấy chiếc xe này rất đẹp và trẻ trung. Vợ mình cũng đồng tình nên đã 'quay xe' sang Xforce ngay hôm đó", anh Hân nói.

3 kiểu chủ xe Mitsubishi điển hình tại Việt Nam: Gắn bó hơn 2 thập kỷ với Pajero, chốt mua Xforce dù trước đó không thích- Ảnh 7.

Dù rất thích Xforce, nhưng đại lý không có sẵn xe. Chị Thúy - anh Hân tiếp tục tìm kiếm thì biết đại lý ở Ninh Bình đang có sẵn 1 chiếc Xforce màu đen. Ngay hôm sau, hai vợ chồng tới thẳng đại lý để ký hợp đồng, chuyển tiền và nhận xe luôn trong buổi sáng.

"Mình không nghĩ nhà mình mua một chiếc xe nhanh đến như vậy", anh Hân nói.

"Ngoài phục vụ những nhu cầu chính như đi lại, đi chơi, đi làm hàng ngày, chiếc Xforce còn giúp gia đình rất nhiều trong công việc kinh doanh thêm, như chở hoa, giao hoa cho khách hàng. Mình cảm thấy chiếc xe này rất tiện vì cốp cũng rộng mà khoang hành khách cũng rộng. Hơn nữa, mỗi khi trời mưa to, mình ngồi trong Xforce rất tự tin vì xe có gầm cao và trang bị nhiều công nghệ an toàn", anh Hân nói.

https://www.facebook.com/autoprovn