Một hình ảnh khác về mẫu Yamaha YZF-R1 2015 vừa được các tay săn ảnh ghi lại.

Trước đó, Yamaha đã đăng ký bản quyền cho R1 một cái tên khác là CP4, MT-09 có tên khác là CP3 và MT-07 là CP2. Những cái tên nối tển không chr đơn giản là để gọi mà còn để phân biệt trang bị động cơ, CP2/MT-07 sử dụng xi lanh đôi song song, CP3/MT-09 sử dụng động cơ 3 xi-lanh, vì vậy dường như chắc chắn rằng R1 sẽ có sức mạnh là khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng. Bên cạnh đó, "CP" có thể là viết tặng của động cơ dạng crossplane mà Yamaha trang bị cho các mẫu xe này.

Về diện mạo, YZF-R1 2015 dường như không có nhiều thay đổi so với đời 2014 hiện tại, tuy nhiên xe vẫn sẽ có một số chi tiết nhỏ giúp tạo ra sự khác biệt với "người tiền nhiệm" 2014. Thay đổi đáng kể nhất trên Yamaha YZF-R1 2015 phải kể đến công nghệ trang bị và sức mạnh của xe bởi Yamaha muốn cạnh tranh với các đối thủ khác như BMW S1000RR, Aprilia RSV4 hay Kawasaki ZX-10R Ninja.

Điểm thú vị nhất ở mẫu siêu môtô mới của Yamaha không phải là thay đổi về diện mạo hay sức mạnh mà là xe sẽ có hai phiên bản. Trước đó, có thông tin chỉ ra rằng Yamaha đã đăng ký bản quyền cho hai cái tên liên quan đến R1 là YZF-R1M và YZF-R1S. Ở hai phiên bản này, có vẻ như YZF-R1M đại diện cho mẫu xe phát triển dựa trên siêu môtô YZR-M1 của đội đua Yamaha Factory Racing ở giải MotoGP, vì vậy mà có khả năng YZF-R1M sẽ có sức mạnh, trang bị và giá cả cao hơn so với YZF-R1S. Trong khi đó YZF-R1S có thể là phiên bản xe thông thường dành cho đường phố với "S" có nghĩa là "Street"

Nếu như giả thiết trên là đúng thì siêu môtô Yamaha YZF-R1M sẽ nằm ở phân khúc cao của dòng siêu môtô và sẽ cạnh tranh với các đối thủ như BMW HP4 hay Honda CBR1000RR SP Fireblade.

Giới thạo tin trong ngành cho biết rất có thể Yamaha sẽ giới thiệu Yamaha YZF-R1 2015 tại triển lãm Intermot diễn ra vào tháng đầu tháng 10 tại Đức, tiếp đến sẽ là triển lãm EICMA 2014 tại Milan một tháng sau đó.