Năm 2018 là một trong những năm khó khăn nhất trong lịch sử Audi, khi hãng vừa phải đầu tư vào phát triển và lắp ráp xe điện, vừa phải tạm ngưng sản xuất để nâng cấp xe theo quy chuẩn khí thải WLTP áp dụng từ tháng 9 tại châu Âu. Doanh số toàn cầu của họ sụt giảm 3,5% so với 2017, đạt 1,81 triệu xe. Audi châu Âu rơi vào trạng thái báo động đỏ với mức giảm sâu lên tới 14%.

Để quay đầu cỗ xe đang có dấu hiệu chệch bánh, Audi đang dồn sức cho kế hoạch kinh doanh mới bắt đầu ngay từ 23/5 này. Hãng sẽ khởi đầu bằng việc tối ưu hóa sản lượng của các nhà máy sẵn có cả trong sản xuất khung gầm lẫn khung thân. Tiếp đến, cơ cấu nội bộ của Audi sẽ được thanh lọc những bộ phận không cần thiết để cắt giảm chi phí.

Tụt hậu nhiều năm, Audi quyết tâm thay đổi chiến lược để chạy đua với BMW, Mercedes-Benz - Ảnh 1.

Trong 24 tháng tới, Audi cũng sẽ trình làng 5 dòng xe thuần điện và 7 dòng hybrid sạc điện mới, đưa tổng số xe sử dụng công nghệ điện hóa của mình lên con số 30. Một điểm nữa khá thú vị trong kế hoạch mới của Audi là hãng hứa hẹn ra mắt 15 mẫu xe "siêu sang" (theo định nghĩa của thương hiệu Đức là các dòng xe cỡ trung tới lớn) từ nay tới 2025.

Cuối cùng, khoản tiền đầu tư khổng lồ lên tới 14 tỉ USD sẽ được hãng rót vào 3 mảng xe tự lái, dịch vụ giao thông kỹ thuật số và xe điện từ nay tới 2023.

Tham khảo: Carscoops