Rất nhiều người cho rằng những chiếc xe cao cấp của Đức đều có vẻ ngoài giống nhau, với hai tông màu nhàm chán là đen và xám. Tuy nhiên điều đó vẫn không thể chối bỏ sự thật rằng mọi người đều mua xe Đức.

Audi, BMW, Mercedes và Porsche là bốn hãng xe Đức chiếm thị phần rất lớn trên thị trường xe cao cấp hiện nay, vì thế mà cuộc cạnh tranh ở phân khúc này khá khốc liệt. Lexus nhận được sự quan tâm của những người thích xe hybrid, Volvo lại được quan tâm bởi cấu trúc xe và các tính năng an toàn, Cadillac được thị trường lớn Mỹ ưa chuộng, còn Infiniti thì sao?

Infiniti là thương hiệu xe sang của Nissan được hãng xe Nhật Bản gây dựng lên từ hai bàn tay trắng. Cũng giống như Lexus, Infiniti có tham vọng đưa thương hiệu của mình ra thế giới, nhưng họ vẫn chưa làm được. Hãng xe sang đến từ Nhật Bản đã tự đặt mục tiêu cho mình là dành được 10% thị phần xe hạng sang trên thị trường vào năm 2020. Để làm được điều đó thì họ cần phải chinh phục được thị trường xe đang nổi là Trung Quốc.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Chủ tịch Infiniti là ông Johan de Nysschen cho biết Infiniti  sẽ cho ra các sản phẩm phù hợp với thị trường Trung Quốc. Những người thích xe hạng sang ở thị trường này có xu hướng quan tâm đến những mẫu xe mới. Ông cũng cho biết trong khi các hãng xe đến từ Đức như Mercedes, Audi và BMW đã có doanh số khá ổn định tại thị trường này thì Infiniti mới bắt đầu dần trở nên phổ biến.

Bắt đầu từ năm sau, Infiniti sẽ trình làng mẫu sedan Q50 với chiều dài cơ sở dài hơn và mẫu QX50, vốn có tên là EX. Cả hai mẫu xe mới của Infiniti đều sẽ được sản xuất ngay tại Trung Quốc.

Ông Johan cũng cho biết thêm “Thay vì phổ biến Infiniti ở khắp mọi ngóc ngách, hãng sẽ sản xuất ra những mẫu xe thực sự sang trọng và chi xuất hiện ở nơi đặc biệt, những mẫu xe này sẽ là biểu tượng của thương hiệu và dành cho những khách hàng muốn có thứ gì đó khác biệt.”

Infiniti vẫn đang trên đà thực hiện tham vọng của mình, hãng được chuyển trụ sở chính của mình đến Trung Quốc và phát triển nhiều thiết kế và trang bị mới mà khách hàng Trung Quốc ưa chuộng.