Cập nhật 08:45 AM, Thứ hai Ngày 26, Tháng 12, 2016

A+ A A- Kiểu đọc sách

Honda SH 150i ABS - Hậu sinh khả úy

Honda SH 150i ABS - Hậu sinh khả úy

Với sự thay đổi nhẹ về thiết kế, nâng cấp về công nghệ đi kèm và bổ xung hệ thống chống bó cứng phanh, Honda SH 150i ABS lại tiếp tục khẳng định ngôi vương của mình trong phân khúc xe tay ga hạng sang.

Trước đe doạ liên tiếp của Piaggio với hàng loạt sản phẩm được nâng cấp với hệ thống chống bó cứng phanh ABS như Vespa Sprint ABS, Vespa Primavera ABS, Piaggio Liberty ABS và đặc biệt là mẫu xe tay ga hoàn toàn mới Piaggio Medley ABS, Honda đã không thể ngồi yên. Cuối năm 2016, Honda Việt Nam đã nhanh chóng cho ra mắt Honda SH 125i/150i mới với nhiều thay đổi và nổi bật nhất là trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Thiết kế thay đổi, hiện đại hơn nhưng vẫn giữ nét truyền thống:

Có thể nói, Honda SH 125i/150i ABS không có những điểm thay đổi đột phá về thiết kế mà chỉ có những chi tiết thay đổi như cụm đèn chiếu sáng nâng cấp lên hệ thống LED cho cả đèn far/cos và đèn hậu. Bên cạnh đó, dải đèn LED định vị ban ngày ở yếm trước của xe cũng được thiết kế bắt mắt hơn và tạo điểm nhấn với phần mạ crôm bóng bẩy.

Honda SH 150i ABS - Hậu sinh khả úy - Ảnh 1.

Honda SH 150i ABS vừa được ra mắt cách đây không lâu.

Mặt đồng hồ trung tâm trên Honda SH 125i/150i ABS cũng đã được tái thiết kế lại mang phong cách 3D hơn với ba đồng hồ cơ hiển thị nhiệt độ động cơ, tốc độ và nhiên liệu. Màn hình điện tử nay đã được đưa xuống phía dưới của đồng hồ cơ và nằm tách biệt hoàn toàn cho phép hiển thị các thông tin như lượng nhiên liệu tiêu thụ, thời gian, quãng đường,....

Honda SH 150i ABS - Hậu sinh khả úy - Ảnh 2.

Mặt đồng hồ được thiết kế mới trên Honda SH 125i/150i ABS.

Ngoài ra, Honda SH 125i/150i ABS vẫn giữ nguyên kiểu dáng thiết kế như trước đây. Rất có thể đây là một động thái nhằm giữ lại những khách hàng truyền thống của dòng xe tay ga hạng sang này và mở rộng thêm tập khách hàng mới là các đối tượng bạn trẻ thích công nghệ hiện đại như đèn LED hay cả mặt đồng hồ thiết kế 3D.

Trang thiết bị nâng cấp, cải thiện an toàn:

Nếu như ở Honda SH thế hệ trước, chìa khoá thông minh Smart Key đã là một cải tiến đáng kể để tăng sự an toàn, phòng chống trộm cắp cho mẫu xe này thì ở phiên bản mới ra mắt 2016, Honda SH đã được bổ xung thêm hệ thống chống bó cứng phanh trên cả 2 bánh trước và sau. Đây là một hệ thống an toàn khá quan trọng, có thể giúp người lái xe không bị khoá chết bánh xe hay trượt lốp trong những tình huống phanh gấp hoặc đi trên đường trơn trượt. Đây là một động thái được cho là khá hợp lý của Honda khi các đối thủ như Piaggio hay Yamaha cũng đều đã có những mẫu xe tay ga trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS từ đầu năm 2016.

Honda SH 150i ABS - Hậu sinh khả úy - Ảnh 3.

Cổng sạc điện 12V ở hộc trước bên trái của Honda SH 125i/150i ABS.

Bên cạnh đó, không như các đối thủ chỉ trang bị một cổng sạc USB, Honda SH 125i/150i ABS còn được trang bị hẳn cổng nguồn điện 12V tương tự như ở trên những chiếc xe ô tô. Điều này cho phép Honda SH 125i/150i ABS có thể sử dụng các loại tẩu sạc điện của ô tô với 2 cổng USB để tăng thêm số lượng thiết bị sạc cùng lúc cho lái xe. Tuy nhiên, kích thước của hộc để đồ lại khá bé, không đủ không gian để bỏ một chiếc điện thoại nên thực tế khi sử dụng người lái xe sẽ cảm thấy bất tiện.

Honda SH 150i ABS - Hậu sinh khả úy - Ảnh 4.

Chìa khoá thông minh Smart Key vẫn là một tính năng an toàn khá hiệu quả của Honda SH 125i/150i ABS.

Honda SH 150i ABS vẫn được trang bị khối động cơ ESP tích hợp công nghệ phun xăng điện tử PGM-FI với dung tích 153cc và đi kèm công nghệ Idling Start/Stop - tạm ngắt động cơ khi dừng xe. Với khối động cơ này,Honda 150i ABS có khả năng sản sinh công suất tối đa 14,5 mã lực tạivòng tua 7.550 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 13,9Nm tại vòng tua6.500 vòng/phút.

Trải  nghiệm Honda SH 150i ABS - Vẫn đầm chắc và mạnh mẽ:

Honda SH 150i ABS sở hữu thiết kế khá bề thế với kích thước 2.026 x 740 x 1.158 mm (DxRxC) và trọng lượng bản thân tới 136kg. Chính vì thế, Honda SH 150i ABS hoàn toàn không hề dễ dàng để có thể xoay sở trong không gian chật chội với các động tác rê xe, nhấc xe hay xoay xe. Thế nhưng, khi sử dụng để chạy trên đường phố thì người lái xe mới có thể cảm nhận được cái hay của Honda SH 150i ABS.

Honda SH 150i ABS - Hậu sinh khả úy - Ảnh 5.

Vận hành thử Honda SH 150i ABS.

Với thiết kế tay lái cao, vị trí ngồi thẳng lưng cùng phần yên sau gồ lên tạo điểm tựa cho người lái xe, Honda SH 150i ABS mang lại tư thế ngồi khá thoải mái và đẹp mắt cho người ngồi trên xe. Mặc dù chiều cao yên xe lên tới 799mm nhưng thực tế sử dụng thì một người lái xe nam giới khoảng 1m70 cũng có thể thoải mái ngồi và chống được chân trên Honda SH 150i ABS. Còn với các lái xe nữ có chiều cao khiêm tốn thì vị trí ngồi sẽ dịch dần về phía trước đầu xe và có thể sẽ không còn thoải mái.

Honda SH 150i ABS - Hậu sinh khả úy - Ảnh 6.

Động ESP của Honda SH 150i ABS hoạt động khá mạnh mẽ nhưng khi tăng ga khá ồn ào.

Vận hành thử nghiệm Honda SH 150i ABS có thể dễ dàng nhận ra được cảm giác quen thuộc của dòng xe Honda SH rất đặc trưng như phần tay lái hơi nặng một chút khi đi chậm nhưng lại đầm chắc khi tăng ga ở tốc độ cao. Với trọng lượng 136kg và trọng tâm xe đặt ở giữa, Honda SH 150i ABS cho cảm giác lái khá tự tin, vào cua gọn gàng và chắc lái.

Khối động cơ 153cc của Honda SH 150i ABS cho khả năng tăng tốc khá tốt tuy nhiên khi kéo mạnh tay ga thì tiếng động cơ lại gầm rú khá ồn ào - đây là thứ âm thanh khá đặc chưng của các dòng xe tay ga Honda. Hệ thống Idling Start/Stop vẫn hoạt động hiệu quả khi tự động ngắt động cơ sau khi dừng xe khoảng 3 giây. Tuy nhiên thực tế sử dụng trong điều kiện đường xá đô thị tại Hà Nội thì tính năng này thường xuyên không được sử dụng bởi tình trạng đường đông và ách tắc thường xuyên xảy ra.

Honda SH 150i ABS - Hậu sinh khả úy - Ảnh 7.

Hệ thống chống bó cứng phanh ABS trên cả hai bánh xe.

Điều quan trọng nhất của Honda SH 150i ABS chính là hệ thống chống bó cứng phanh ABS được trang bị trên cả hai bánh xe. Hệ thống này hoạt động khá hiệu quả trong các bài thử phanh gấp trên đường thẳng, phanh gấp trên đường ướt và phanh gấp khi vào cua. Với tốc độ trên 10km/h, hệ thống ABS của xe bắt đầu hoạt động và mỗi khi người lái xe phanh gấp thì có thể cảm nhận thấy hệ thống phanh xe nhấp nhả phản hồi ngay trên tay phanh. Và tất nhiên, Honda SH 150i ABS mang lại cảm giác an toàn hơn hẳn Honda SH thế hệ trước khi điều khiển.

Vận hành trong khu vực thành phố, Honda SH 150i ABS tiêu thụ nhiên liệu ở khoảng 2,9 lít/100km.

Kết luận:

Có thể nói, Honda SH thế hệ mới với sự nâng cấp về thiết kế, tính năng và độ an toàn đã tạo ra một cú hích cho phân khúc xe tay ga cao cấp khi mà các đối thủ như Piaggio, Yamaha đang vượt hơn Honda về tính năng an toàn. Và việc trang bị hệ thống chống bó cứng phanh cùng với giá trị thương hiệu sẵn có với khách hàng Việt, Honda SH 125i/150i ABS sẽ lại tiếp tục thu hút sự quan tâm của người Việt và tất nhiên "đội giá" cũng là một phần không thể thiếu với Honda nói chung và Honda SH nói riêng.

Thăm dò ý kiến

Chọn xe bạn yêu thích nhất

Lamborghini Gallardo

Lamborghini Gallardo

Lamborghini Gallardo

Bài viết và góp ý xin gửi về bandocviet@autopro.com.vn hoặc 0964.728.389. Trân trọng!
Video: