Được giới thiệu ra thị trường cách đây không lâu, Honda SH 2015 có thể coi là "kẻ tiên phong" trong việc đưa công nghệ chìa khóa thông minh smartkey lên các mẫu xe phổ thông. Để bạn đọc có thể hiểu rõ hơn về mẫu xe ăn khách này, chúng tôi mang tới những hình ảnh chi tiết nhất về cách thức tháo vỏ cũng như kết cấu các chi tiết ở bên trong.

Phần đầu và yếm xe


Phần đầu và yếm phía trước có thể tháo ra khá đơn giản, chủ yếu kết nối bằng ốc, ở những vị trí rất dễ tìm thấy.

Phần đầu và yếm phía trước có thể tháo ra khá đơn giản, chủ yếu kết nối bằng ốc, ở những vị trí rất dễ tìm thấy.


Một số ốc ở mặt trong của yếm có gây chút khó dễ trong quá trình tháo vỏ xe.

Một số ốc ở mặt trong của yếm có gây chút khó dễ trong quá trình tháo vỏ xe.


Cụm đèn chiếu sáng được kết nối cũng chủ yếu dùng ốc, chỉ có vài lẫy cài nhưng cũng dễ tháo ra chỉ với thao tác khá nhẹ nhàng.

Cụm đèn chiếu sáng được kết nối cũng chủ yếu dùng ốc, chỉ có vài lẫy cài nhưng cũng dễ tháo ra chỉ với thao tác khá nhẹ nhàng.


Chi tiết mặt sau của cụm đèn chiếu sáng với phần bánh răng chỉnh độ nghiêng (xa) của đèn. Hệ thống đèn trên Honda SH 2015 được sản xuất bởi Stanley.

Chi tiết mặt sau của cụm đèn chiếu sáng với phần bánh răng chỉnh độ nghiêng (xa) của đèn. Hệ thống đèn trên Honda SH 2015 được sản xuất bởi Stanley.


Cụm xi nhan và đèn định vị được gắn với yếm bằng ốc trong. Thợ sửa xe cần nhấc cả mảng yếm ra trước khi có thể tháo được cụm xi-nhan và định vị.

Cụm xi nhan và đèn định vị được gắn với yếm bằng ốc trong. Thợ sửa xe cần nhấc cả mảng yếm ra trước khi có thể tháo được cụm xi-nhan và định vị.


Chi tiết phần đầu xe. A: phanh dầu, B: công tơ mét điện tử, C: giắc đèn chiếu sáng.

Chi tiết phần đầu xe. A: phanh dầu, B: công tơ mét điện tử, C: giắc đèn chiếu sáng.


Các chi tiết ở cổ xe, nhìn từ hông. A: dây mở khóa yên, B: cụm khóa thông minh, C: giắc đèn xi-nhan và đèn định vị, D: ECU điều khiển. ECU (Engine Control Unit) có thể coi là bộ não của hệ thống smartkey trên SH 2015. Bộ phận này bị lỗi trên nhiều mẫu xe và mới được Honda triệu hồi để thay thế.

Các chi tiết ở cổ xe, nhìn từ hông. A: dây mở khóa yên, B: cụm khóa thông minh, C: giắc đèn xi-nhan và đèn định vị, D: ECU điều khiển. ECU (Engine Control Unit) có thể coi là bộ não của hệ thống smartkey trên SH 2015. Bộ phận này bị lỗi trên nhiều mẫu xe và mới được Honda triệu hồi để thay thế.

Phần thân và đuôi xe


Cần tháo tay xách, nắp đậy bình xăng trước khi có thể tháo yên, xem các chi tiết bên trong.

Cần tháo tay xách, nắp đậy bình xăng trước khi có thể tháo yên, xem các chi tiết bên trong.


Các chi tiết ở thân và đuôi xe cũng dễ tháo lắp tương tự phần đầu. Chủ yếu là kết nối bằng ốc và ở các vị trí dễ tiếp cận.

Các chi tiết ở thân và đuôi xe cũng dễ tháo lắp tương tự phần đầu. Chủ yếu là kết nối bằng ốc và ở các vị trí dễ tiếp cận.

img

Con ốc trong, kết nối đèn hậu và 2 mảng ốp sườn xe.

Con ốc trong, kết nối đèn hậu và 2 mảng ốp sườn xe.


Chi tiết phần bình xăng. A: bơm xăng, B: ống dẫn xăng tràn, C: ống thoát hơi bình xăng. Cụm IC kiêm sạc của xe nằm phía dưới bình xăng.

Chi tiết phần bình xăng. A: bơm xăng, B: ống dẫn xăng tràn, C: ống thoát hơi bình xăng. Cụm IC kiêm sạc của xe nằm phía dưới bình xăng.


Ống thoát hơi bình xăng dẫn hơi xăng tới bộ phận ngưng tụ để phần hơi xăng đọng thành thể lỏng sẽ được phun vào họng ga. Phần hơi xăng không đọng sẽ tiếp tục thoát ra ngoài.

Ống thoát hơi bình xăng dẫn hơi xăng tới bộ phận ngưng tụ để phần hơi xăng đọng thành thể lỏng sẽ được phun vào họng ga. Phần hơi xăng không đọng sẽ tiếp tục thoát ra ngoài.


Chi tiết khoang máy nhìn từ trên xuống. A: cảm biến giữ nhịp ga, B: kim phun, C: ắc quy, D: dây ga đơn, E: nắp bình nước làm mát, F: đường thoát hơi máy.

Chi tiết khoang máy nhìn từ trên xuống. A: cảm biến giữ nhịp ga, B: kim phun, C: ắc quy, D: dây ga đơn, E: nắp bình nước làm mát, F: đường thoát hơi máy.


Phần đầu máy. A: bơm nước làm mát, B: bu-gi.

Phần đầu máy. A: bơm nước làm mát, B: bu-gi.


Để thao được đến công đoạn này, thợ sửa xe phải tháo tới 62 con ốc. Tuy nhiên, cũng theo anh này, Honda SH là một trong những mẫu xe dễ tháo lắp, ít lẫy gài, nhựa tương đối dẻo nên không sợ vỡ trong quá trình tháo lắp.

Để thao được đến công đoạn này, thợ sửa xe phải tháo tới 62 con ốc. Tuy nhiên, cũng theo anh này, Honda SH là một trong những mẫu xe dễ tháo lắp, ít lẫy gài, nhựa tương đối dẻo nên không sợ vỡ trong quá trình tháo lắp.

Thành NT