Trong triển lãm Bắc Kinh 2016, hãng Volkswagen đã giới thiệu một mẫu xe ý tưởng hoàn toàn mới mang tên T-Prime Concept GTE. Đây được xem như hình ảnh xem trước cho một mẫu SUV cỡ lớn cao cấp của hãng Volkswagen.

Trong triển lãm Bắc Kinh 2016, hãng Volkswagen đã giới thiệu một mẫu xe ý tưởng hoàn toàn mới mang tên T-Prime Concept GTE. Đây được xem như hình ảnh xem trước cho một mẫu SUV cỡ lớn cao cấp của hãng Volkswagen.


T-Prime Concept GTE phiên bản sản xuất hứa hẹn sẽ sớm gia nhập dòng SUV của Volkswagen hiện bao gồm Tiguan, CrossBlue và Touareg. Theo hãng Volkswagen, T-Prime Concept GTE là một trong những mẫu xe tiên tiến nhất trên thế giới.

T-Prime Concept GTE phiên bản sản xuất hứa hẹn sẽ sớm gia nhập dòng SUV của Volkswagen hiện bao gồm Tiguan, CrossBlue và Touareg. Theo hãng Volkswagen, T-Prime Concept GTE "là một trong những mẫu xe tiên tiến nhất trên thế giới".


Với chiều dài tổng thể 5.060 mm, Volkswagen T-Prime Concept GTE nhỉnh hơn 100 mm so với Phaeton.

Với chiều dài tổng thể 5.060 mm, Volkswagen T-Prime Concept GTE nhỉnh hơn 100 mm so với Phaeton.


Về thiết kế, Volkswagen T-Prime Concept GTE như đã sẵn sàng lên dây chuyền sản xuất. Volkswagen T-Prime Concept GTE sở hữu thiết kế khá ấn tượng với lưới tản nhiệt mạ crôm cỡ lớn, hốc bánh rộng chứa bộ vành 22 inch và lốp 285/40.

Về thiết kế, Volkswagen T-Prime Concept GTE như đã sẵn sàng lên dây chuyền sản xuất. Volkswagen T-Prime Concept GTE sở hữu thiết kế khá ấn tượng với lưới tản nhiệt mạ crôm cỡ lớn, hốc bánh rộng chứa bộ vành 22 inch và lốp 285/40.


Là xe plug-in hybrid, Volkswagen T-Prime Concept GTE được trang bị cụm đèn LED định vị ban ngày chính chữ C ở hai bên góc cản va trước. Bản thân đèn pha và đèn hậu của Volkswagen T-Prime Concept GTE cũng được ứng dụng công nghệ LED hiện đại.

Là xe plug-in hybrid, Volkswagen T-Prime Concept GTE được trang bị cụm đèn LED định vị ban ngày chính chữ C ở hai bên góc cản va trước. Bản thân đèn pha và đèn hậu của Volkswagen T-Prime Concept GTE cũng được ứng dụng công nghệ LED hiện đại.


Bên trong Volkswagen T-Prime Concept GTE là không gian nội thất 4 chỗ ngồi với hàng ghế sau dạng tách rời cùng khoảng cách từ vai và đầu người đến trần xe rộng rãi. Điều này không có gì lạ khi Volkswagen T-Prime Concept GTE rộng 2.000 mm và cao 1.707 mm.

Bên trong Volkswagen T-Prime Concept GTE là không gian nội thất 4 chỗ ngồi với hàng ghế sau dạng tách rời cùng khoảng cách từ vai và đầu người đến trần xe rộng rãi. Điều này không có gì lạ khi Volkswagen T-Prime Concept GTE rộng 2.000 mm và cao 1.707 mm.


Đúng như miêu tả của hãng Volkswagen, T-Prime Concept GTE tạo cảm giác rất hiện đại nhờ màn hình 12 inch trên cụm đồng hồ. Bên cạnh đó là màn hình cảm ứng dạng cong có kích thước 15 inch dành cho hệ thống thông tin giải trí. Ngoài ra, vô lăng của xe cũng không đi kèm nút bấm thông thường mà được tích hợp hệ thống điều khiển dạng cảm ứng.

Đúng như miêu tả của hãng Volkswagen, T-Prime Concept GTE tạo cảm giác rất hiện đại nhờ màn hình 12 inch trên cụm đồng hồ. Bên cạnh đó là màn hình cảm ứng dạng cong có kích thước 15 inch dành cho hệ thống thông tin giải trí. Ngoài ra, vô lăng của xe cũng không đi kèm nút bấm thông thường mà được tích hợp hệ thống điều khiển dạng cảm ứng.


Chưa hết, Volkswagen T-Prime Concept GTE còn có màn hình 9,6 inch ở giữa hai ghế sau dành cho hành khách. Màn hình được tích hợp gọn gàng vào cụm điều khiển nằm giữa hai ghế sau. Nhờ đó, hành khách có thể tùy chỉnh ghế và điều hòa tương tự như người lái.

Chưa hết, Volkswagen T-Prime Concept GTE còn có màn hình 9,6 inch ở giữa hai ghế sau dành cho hành khách. Màn hình được tích hợp gọn gàng vào cụm điều khiển nằm giữa hai ghế sau. Nhờ đó, hành khách có thể tùy chỉnh ghế và điều hòa tương tự như người lái.


Volkswagen T-Prime Concept GTE được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ MLB tương tự Audi Q7 và Bentley Bentayga. Trái tim của Volkswagen T-Prime Concept GTE là động cơ xăng 4 xy-lanh, tăng áp, dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất tối đa 248 mã lực và mô-men xoắn cực đại 370 Nm.

Volkswagen T-Prime Concept GTE được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ MLB tương tự Audi Q7 và Bentley Bentayga. "Trái tim" của Volkswagen T-Prime Concept GTE là động cơ xăng 4 xy-lanh, tăng áp, dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất tối đa 248 mã lực và mô-men xoắn cực đại 370 Nm.


Động cơ kết hợp với mô-tơ điện có công suất tối đa 134 mã lực và hộp số tự động 8 cấp. Nhờ đó, Volkswagen T-Prime Concept GTE sở hữu công suất tổng cộng 375 mã lực và mô-men xoắn 699 Nm.

Động cơ kết hợp với mô-tơ điện có công suất tối đa 134 mã lực và hộp số tự động 8 cấp. Nhờ đó, Volkswagen T-Prime Concept GTE sở hữu công suất tổng cộng 375 mã lực và mô-men xoắn 699 Nm.


Sức mạnh được truyền tới cả 4 bánh thông qua hệ dẫn động 4Motion đi kèm bộ vi sai hạn chế trượt tích hợp vào hộp số. Khi cả động cơ xăng và mô-tơ điện đều hoạt động, Volkswagen T-Prime Concept GTE có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong 6 giây và đạt vận tốc tối đa 223 km/h.

Sức mạnh được truyền tới cả 4 bánh thông qua hệ dẫn động 4Motion đi kèm bộ vi sai hạn chế trượt tích hợp vào hộp số. Khi cả động cơ xăng và mô-tơ điện đều hoạt động, Volkswagen T-Prime Concept GTE có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong 6 giây và đạt vận tốc tối đa 223 km/h.


Không chỉ mạnh mẽ, Volkswagen T-Prime Concept GTE còn tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả với mức trung bình chỉ 2,7 lít/100 km. Với cụm pin 14,1 kWh, Volkswagen T-Prime Concept GTE có thể hoàn thành quãng đường 50 km chỉ bằng mô-tơ điện. Thời gian sạc đầy pin cho Volkswagen T-Prime Concept GTE là 8 tiếng đồng hồ nếu sử dụng nguồn 3,6 kW. Con số tương ứng khi dùng nguồn 7,2 kW là 2,5 tiếng.

Không chỉ mạnh mẽ, Volkswagen T-Prime Concept GTE còn tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả với mức trung bình chỉ 2,7 lít/100 km. Với cụm pin 14,1 kWh, Volkswagen T-Prime Concept GTE có thể hoàn thành quãng đường 50 km chỉ bằng mô-tơ điện. Thời gian sạc đầy pin cho Volkswagen T-Prime Concept GTE là 8 tiếng đồng hồ nếu sử dụng nguồn 3,6 kW. Con số tương ứng khi dùng nguồn 7,2 kW là 2,5 tiếng.