Đại diện Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) chính thức xác nhận sẽ ra mắt xe GLC 200 vào khoảng giữa năm nay, muộn nhất trong quý III/2018. Sự bổ sung mới hứa hẹn giúp Mercedes-Benz GLC tiếp tục giữ vững vị trí hàng đầu phân khúc, trước các đối thủ hạng sang như BMW X3, Audi Q5 hay Lexus NX. Volkswagen Tiguan Allspace mới về lại càng gặp khó khi đặt Mercedes-Benz GLC làm mẫu xe muốn cạnh tranh trực tiếp.

MBV chưa hé lộ thông tin chi tiết về xe GLC 200. Giá xe được phía đại lý dự đoán khoảng gần 1,6 tỷ đồng. Xe được lắp ráp trong nước, tương tự các phiên bản GLC 250 và GLC 300.

Xe sang bán chạy nhất Việt Nam sắp bổ sung phiên bản giá thấp - Ảnh 1.

Mercedes-Benz GLC 200 tại Malaysia. Ảnh: Carbuyer.

Tại nước bạn Malaysia, GLC 200 cũng là phiên bản ra đời nhất. Động cơ xe tương đương mẫu sedan C 200, là loại 4 xy-lanh, dung tích 2 lít, công suất 184 mã lực và mô-men xoắn 300 Nm, kết hợp hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Trang bị khác có thể không giống so với GLC 200 tại Việt Nam.

Trước khi GLC 200 xuất hiện, MBV bắt đầu bổ sung 2 phiên bản GLC 250 và GLC 300 nâng cấp mới, giá bán tăng 60 triệu đồng. Cụ thể, xe GLC 250 có vành 19 inch đa chấu, kính cách âm và hệ thống âm thanh Burmester 13 loa. Trong khi đó, xe GLC 300 chỉ có thêm kính cách âm, thêm kết nối Apple CarPlay.

Xe sang bán chạy nhất Việt Nam sắp bổ sung phiên bản giá thấp - Ảnh 2.

Bảng giá xe Mercedes-Benz GLC mới

Theo thống kê của MBV, doanh nghiệp này bán được kỷ lục gần 2.500 xe Mercedes-Benz GLC trong năm 2017, tăng trưởng hơn 80% so với năm 2016.

Trước đó, con số hơn 1.200 xe trong năm 2016 đã đưa GLC trở thành mẫu SUV hạng sang bán chạy nhất thị trường Việt. Sự tăng trưởng vượt bậc cũng là một phần động lực khiến MBV tăng sức hút của GLC với phiên bản giá thấp.

Mục tiêu của MBV trong năm 2018 là chú trọng vào trải nghiệm khách hàng cũng như trẻ hóa danh mục sản phẩm. Xe sang không chỉ dành cho những người trung niên thành đạt. Thời thế thay đổi, số lượng người trẻ giàu có ngày càng tăng lên. Những chiếc Mercedes-Benz mới sẽ nhắm tới tiếp cận nhiều khách hàng trẻ và nữ giới hơn.