Tại triển lãm mô tô xe máy Việt Nam 2016, Kawasaki Việt Nam gây bất ngờ lớn khi lần đầu tiên phân phối chính hãng dòng sport-tourer là Z1000SX 2016. Thực chất, mẫu xe thể thao đường trường này từng xuất hiện tại thị trường Việt Nam thông qua các nhà nhập khẩu tư nhân. Việc phân phối chính hãng giúp cho các sản phẩm của Kawasaki Việt Nam trở nên phong phú hơn.

Tại triển lãm mô tô xe máy Việt Nam 2016, Kawasaki Việt Nam gây bất ngờ lớn khi lần đầu tiên phân phối chính hãng dòng sport-tourer là Z1000SX 2016. Thực chất, mẫu xe thể thao đường trường này từng xuất hiện tại thị trường Việt Nam thông qua các nhà nhập khẩu tư nhân. Việc phân phối chính hãng giúp cho các sản phẩm của Kawasaki Việt Nam trở nên phong phú hơn.


Ra mắt lần đầu tiên trên thế giới vào năm 2010, Kawasaki Z1000SX được xem như mẫu mô tô nằm giữa 2 người anh em nổi tiếng tại Việt Nam là Z1000 và ZX-10R. Mang thiết kế của dòng thể thao nhưng có thể phù hợp trên các cung đường dài khi có thêm 2 thùng chứa đồ bên hông xe, Kawsaki Z1000SX cũng được các khách hàng Việt đón nhận tuy nhiên không bằng 2 mẫu xe trên.

Ra mắt lần đầu tiên trên thế giới vào năm 2010, Kawasaki Z1000SX được xem như mẫu mô tô nằm giữa 2 người anh em nổi tiếng tại Việt Nam là Z1000 và ZX-10R. Mang thiết kế của dòng thể thao nhưng có thể phù hợp trên các cung đường dài khi có thêm 2 thùng chứa đồ bên hông xe, Kawsaki Z1000SX cũng được các khách hàng Việt đón nhận tuy nhiên không bằng 2 mẫu xe trên.


Ngoại hình của Kawasaki Z1000SX gây ấn tượng với cụm đèn pha đôi, kính chắn gió có thể điều chỉnh phù hợp với tư thế của người lái và phần đuôi phía sau thiết kế thêm hai thùng chứa đồ hai bên. Bảng đồng hồ hiển thị kết hợp giữa analog với kỹ thuật số cung cấp mọi thông tin khi vận hành.

Ngoại hình của Kawasaki Z1000SX gây ấn tượng với cụm đèn pha đôi, kính chắn gió có thể điều chỉnh phù hợp với tư thế của người lái và phần đuôi phía sau thiết kế thêm hai thùng chứa đồ hai bên. Bảng đồng hồ hiển thị kết hợp giữa analog với kỹ thuật số cung cấp mọi thông tin khi vận hành.


Kawasaki Z1000SX 2015 sử dụng khung nhôm dạng ống, khung phụ phía sau cũng được chế tạo bằng nhôm và tích hợp hộc chứa độ dưới yên xe. Hệ thống treo trên xe gồm phuộc hành trình ngược 41mm phía trước và giảm xóc đơn khí nén đặt ngang ở phía sau.

Kawasaki Z1000SX 2015 sử dụng khung nhôm dạng ống, khung phụ phía sau cũng được chế tạo bằng nhôm và tích hợp hộc chứa độ dưới yên xe. Hệ thống treo trên xe gồm phuộc hành trình ngược 41mm phía trước và giảm xóc đơn khí nén đặt ngang ở phía sau.


Kawasaki Z1000SX 2015 sẽ được trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1.043 cc, sản sinh công suất tối đa 142 mã lực tại tua máy 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 111 Nm tại vòng tua máy 7.300 vòng/phút. Đi kèm với động cơ này là hộp số ly hợp tay 6 cấp. Hệ thống phun xăng của động cơ nói trên sử dụng bốn bướm ga 38 mm của Keihin đi kèm với một hệ thống van bướm kép, giúp xe hoạt động mạnh êm ái hơn khi thốc ga.

Kawasaki Z1000SX 2015 sẽ được trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1.043 cc, sản sinh công suất tối đa 142 mã lực tại tua máy 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 111 Nm tại vòng tua máy 7.300 vòng/phút. Đi kèm với động cơ này là hộp số ly hợp tay 6 cấp. Hệ thống phun xăng của động cơ nói trên sử dụng bốn bướm ga 38 mm của Keihin đi kèm với một hệ thống van bướm kép, giúp xe hoạt động mạnh êm ái hơn khi thốc ga.


Kawasaki trang bị cho bộ vành đúc phong cách thể thao với khối lượng nhẹ cho Z1000SX 2016. Bánh trước của xe sử dụng phanh đĩa đôi 300 mm với hai kẹp phanh 4 piston đối xứng. Trong khi đó, bánh sau được trang bị đĩa phanh đơn 250 mm với kẹp phanh đơn điểm.

Kawasaki trang bị cho bộ vành đúc phong cách thể thao với khối lượng nhẹ cho Z1000SX 2016. Bánh trước của xe sử dụng phanh đĩa đôi 300 mm với hai kẹp phanh 4 piston đối xứng. Trong khi đó, bánh sau được trang bị đĩa phanh đơn 250 mm với kẹp phanh đơn điểm.


Các trang bị đáng chú ý trên xe gồm hệ thống kiểm soát lực kéo KTRC với hai chế độ Low và Full Power. Trong đó, chế độ Low Power sẽ hạn chế công suất động cơ xuống còn 75-80%. Đèn báo rẽ và đèn hậu sử dụng công nghệ LED cùng nắm tay cho hành khách bằng chất liệu nhôm là những điểm nhấn khác. Chiếc Kawasaki Z1000SX 2016 xuất hiện trong triển lãm đã được trang bị ống xả độ Akrapovic.

Các trang bị đáng chú ý trên xe gồm hệ thống kiểm soát lực kéo KTRC với hai chế độ Low và Full Power. Trong đó, chế độ Low Power sẽ hạn chế công suất động cơ xuống còn 75-80%. Đèn báo rẽ và đèn hậu sử dụng công nghệ LED cùng nắm tay cho hành khách bằng chất liệu nhôm là những điểm nhấn khác. Chiếc Kawasaki Z1000SX 2016 xuất hiện trong triển lãm đã được trang bị ống xả độ Akrapovic.


Hiện Kawasaki Việt Nam chưa đưa ra mức giá chính thức cho Z1000SX 2016. Tại thị trường nước ngoài, xe có giá bán 15.560 USD cho bản không có hệ thống chống bó cứng phanh ABS và 16.230 USD cho phiên bản ABS.

Hiện Kawasaki Việt Nam chưa đưa ra mức giá chính thức cho Z1000SX 2016. Tại thị trường nước ngoài, xe có giá bán 15.560 USD cho bản không có hệ thống chống bó cứng phanh ABS và 16.230 USD cho phiên bản ABS.