Dòng môtô phân khối nhỏ ngày càng được yêu thích nhiều hơn trên thị trường toàn cầu. Nắm bắt xu hướng đó, hãng Yamaha đã lên kế hoạch tăng cường sự hiện diện của mình tại nhiều thị trường khác nhau.

Một trong những kế hoạch của Yamaha chính là phân phối dòng môtô phân khối nhỏ được sản xuất tại Ấn Độ ở thị trường châu Âu và Á. Lý do Yamaha chọn Ấn Độ làm "cái nôi sản xuất" chính là giá thành thấp.

Ông Hiroyuki Yanagi, giám đốc điều hành Yamaha, khẳng định hãng muốn chế tạo những mẫu môtô phân khối nhỏ nhưng mang phong cách thiết kế ấn tượng và thể thao. Theo ông Yanagi, những sản phẩm như thế sẽ bán chạy ở thị trường châu Âu và thậm chí cả quê nhà Nhật Bản.

Những mẫu môtô phân khối nhỏ hiện có của Yamaha như R15 hay FZ phiên bản 150 cc hiện khá hút khách. Đây là tín hiệu tốt để hãng Yamaha đi theo kế hoạch của mình.

Ngoài ra, hãng Yamaha còn dự định chế tạo những mẫu xe mới được trang bị động cơ có dung tích 200 cc. Hãng Yamaha kỳ vọng những mẫu môtô mới sẽ hấp dẫn cả khách hàng nữ.

Với trung tâm nghiên cứu và phát triển mới mở tại Ấn Độ, Yamaha đang bước trên con đường sản xuất những mẫu môtô siêu rẻ. Thậm chí, giá bán của những thành viên mới nhà Yamaha còn nằm dưới con số 500 Đô la Mỹ.

Sau năm 2000, Yamaha đã mất khá nhiều thị phần vào tay các nhãn hiệu đối thủ tại Ấn Độ như Hero, Bajaj, TVS và "đồng hương" Honda. Có vẻ như hãng Yamaha không hề cam chịu và quyết tâm lấy lại vị thế của mình bằng dòng môtô phân khối nhỏ và giá rẻ mới.