Khi mới “về Việt Nam”, FZ150i bị không ít người nhận định là lựa chọn thay thế cho Exciter, dòng xe số 1 trong phân khúc xe côn phổ thông tại Việt Nam. Trên thực tế, với kiểu dáng đậm chất naked-bike và mức giá hợp lý, dòng xe này không những không lấn sân Exciter mà còn đem đến cảm xúc mới cho phân khúc mô tô hạng nhỏ bên cạnh những lựa chọn đến trước nhưng vẫn nhạt nhòa của Suzuki, Rebel USA hay Benelli.

Sở hữu vóc dáng khỏe khoắn và thiết kế trẻ trung đậm chất naked-bike, Yamaha FZ 150i ghi điểm ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nhìn từ phía trước, thân xe gọn gàng và cứng cáp với tấm tản nhiệt cỡ lớn, cụm đèn pha đa diện có pha chóa phản xạ chiếm gần trọn phần đầu xe. 

Yamaha FZ150i: Khai phá sân chơi mới 1

Tương tự các mẫu môtô phân khối lớn, bình xăng xe khá lớn, được thiết kế vồng cao kết hợp hài hòa với ốp vè nhựa kiểu thể thao và nối tiếp với yên liền khối đến tận đuôi xe. 

Yamaha FZ150i: Khai phá sân chơi mới 2

Thân sau xe nhỏ gọn, vuốt cao làm tăng khả năng khí động học giúp xe trở nên linh hoạt và tốc độ hơn.

Yamaha FZ150i: Khai phá sân chơi mới 3

Khác với mẫu xe anh em Vi-xion ở Indonesia,  FZ150i được trang bị bộ ốp động cơ thiết kế khá bắt mắt kiểu mỏ cày và có gia cố thêm bởi một lớp vỏ nhựa đen dạng lưới tổ ong. Cụm đồng hồ chính gọn gàng và hiện đại kết hợp giữa dạng analog và điện tử nằm ẩn dưới lớp nhựa che mưa. Mặt đồng hồ điện tử không chỉ hiển thị tốc độ chạy xe, số km chạy, thời gian mà còn có thể gửi lời chào tới người lái bằng cách hiển thị dòng chữ "Hi Bro" mỗi khi mở khóa điện, đem lại sự thích thú và cảm giác gắn kết giữa người lái và xe.

Yamaha FZ150i: Khai phá sân chơi mới 4

FZ150i dễ lấy lòng khách hàng Việt nhờ kích thước vừa phải với chiều dài 2.010 mm, chiều rộng 720 mm và chiều cao 1.030 mm. Xe không quá nặng với trọng lượng 129 kg. Chiều cao yên xe vừa phải ở mức 790 mm giúp những người không cao (từ 1m65 trở nên) dễ dàng chế ngự mẫu xe này dù là khi di chuyển hay dừng đỗ hay dắt xe.

Yamaha FZ150i: Khai phá sân chơi mới 5

Xe được trang bị lốp không săm và cặp mâm đúc 5 chấu kích thước 17 inch. Khác với các mẫu môtô phổ thông khác, FZ 150i có thêm đèn xin vượt, móc treo mũ bảo hiểm phía dưới yên và sở hữu giảm xóc “xịn” dạng telescopic ở trước và monocross ở sau cùng phanh đĩa thủy lực trên cả hai bánh xe.

Môtô thể thao của Yamaha được trang bị động cơ 150cc công suất tối đa 16,6 mã lực, momen xoắn cực đại 14,5Nm cùng hệ thống phun xăng điện tử làm mát bằng dung dịch, khỏe hơn hầu hết các đối thủ cùng phân khúc như Suzuki EN150-A (12 mã lực và 11 Nm) hay Benelli VLM (11,7 mã lực cùng 11 Nm)…

Yamaha FZ150i: Khai phá sân chơi mới 6

Sự hiện diện của đèn passing (đèn xin vượt) là một điểm cộng khi đi đường trường hoặc buổi tối.

Thương hiệu mạnh, giá bán cạnh tranh và chế độ bảo hành tốt nhất trên thị trường (3 năm hoặc 30.000 km tùy điều kiện nào đến trước), có thể nói Yamaha FZ150i là lựa chọn hợp lý nhất trong phân khúc môtô dung tích dưới 170 phân khối.

Thông số kỹ thuật của Yamaha FZ150i:

Chiều dài: 1.890mm
Chiều rộng: 675mm
Chiều cao: 1.030mm
Trọng lượng ướt: 129 kg
Độ cao gầm xe: 165mm
Độ cao yên: 790mm
Dung tích bình xăng: 12 lít
Động cơ: SOHC phun xăng điện tử với hệ thống khởi động bằng điện
Hộp số: 5 cấp, ly hợp chỉnh tay
Công suất tối đa: 16,6 mã lực tại 8,500 vòng/phút
Momen xoắn cực đại: 14,5 Nm tại 7.500 vòng/phút