Không lâu sau khi chính thức giới thiệu R1, R6, FZ6R và FZ-09, Yamaha lại bổ sung thêm FJR1300ES cho dòng môtô 2014 của mình. Đây là phiên bản nâng cấp mới và đáng kể nhất trong dòng Yamaha FJR1300.


Trong đó, hai chữ “ES” ám chỉ hệ thống treo điện tử vốn là điểm mới đáng chú ý nhất của Yamaha FJR1300ES 2014. Nhờ đó, xe vận hành ổn định, an toàn hơn và nâng cao khả năng cạnh tranh trong phân khúc Sport-Touring.


Ngoài ra, Yamaha FJR1300ES 2014 còn được trang bị hệ thống giảm xóc tùy chỉnh với 4 chế độ tải, bao gồm 1 người, 1 người cộng hành lý, 2 người và 2 người đi kèm hành lý. Ngoài ra, người lái có thể điều chỉnh ba chế độ giảm xóc sau của xe, bao gồm mềm, tiêu chuẩn và cứng.


Yamaha FJR1300ES 2014: Nâng cấp đáng kể 1


Cụm đồng hồ trên Yamaha FJR1300ES 2014 là tập hợp của cặp màn hình LCD, đồng hồ đo tốc độ, nhiên liệu còn lại và chế độ giảm xóc tùy chọn. Bên cạnh đó là hệ thống điều chỉnh độ bám, phanh chống bó cứng ABS, kiểm soát hành trình cùng yên xe bọc da, sưởi ấm và chỉnh độ cao tùy chọn. 


Tại thị trường Mỹ, Yamaha FJR1300ES 2014 được bán với giá khởi điểm 16.890 USD. So với một số đối thủ như BMW K1600GT, Triumph Trophy SE và Kawasaki Concours 14 ABS, Yamaha FJR1300ES 2014 rẻ hơn đáng kể. Trong khi đó, Yamaha FJR1300A tiêu chuẩn có giá 15.890 USD.


Một số hình ảnh chi tiết của Yamaha FJR1300ES 2014:


Yamaha FJR1300ES 2014: Nâng cấp đáng kể 2

Yamaha FJR1300ES 2014: Nâng cấp đáng kể 3

Yamaha FJR1300ES 2014: Nâng cấp đáng kể 4

Yamaha FJR1300ES 2014: Nâng cấp đáng kể 5

Yamaha FJR1300ES 2014: Nâng cấp đáng kể 6

Yamaha FJR1300ES 2014: Nâng cấp đáng kể 7