Được ra đời tại một đất nước coi trọng sinh thái học như Hà Lan, Van.Eko Be.e đương nhiên là một mẫu scooter điện thân thiện với môi trường. Ý tưởng của hãng sản xuất Van.Eko Be.e là chế tạo một mẫu xe scooter sinh học đầu tiên trên thế giới.

Hai nhà thiết kế đừng đằng sau dự án phát triển Van.Eko Be.e chính là Simon Akkaya và Maarten Heijltjes. Họ đã dành 4 năm để nghiên cứu và thử nghiệm tác động của Van.Eko Be.e lên môi trường.

Kết hợp với trường đại học Khoa học Ứng dụng và công ty NPSP chuyên về vật liệu tổng hợp tại Hà Lan, hai nhà thiết kế đã thành công trong việc biến Van.Eko Be.e thành hiện thực. Nhìn từ xa, Van.Eko Be.e trông chẳng khác nào bồn tắm được gắn thêm đèn pha và kính chắn gió.
 
Van.Eko Be.e - Xe scooter sinh học đầu tiên trên thế giới 1

Dù sở hữu thiết kế hơi kỳ quặc nhưng Van.Eko Be.e hứa hẹn là một phương tiện di chuyển trong nội thành lý tưởng. Xe được trang bị môtơ điện có công suất tối đa 4 kW.

Sức mạnh trên đủ để Van.Eko Be.e đạt vận tốc tối đa 55 km/h và duy trì hoạt động trong phạm vi 80 km. Trọng lượng của Van.Eko Be.e chỉ dừng ở mức 95 kg.

Là xe scooter sinh học đầu tiên trên thế giới, Van.Eko Be.e sở hữu phần thân vỏ làm từ các loại sợi tự nhiên, bao gồm lanh, gai dầu và chất xơ. Nhờ đó, Van.Eko Be.e giúp giảm chi phí hiệu quả.

Van.Eko Be.e đi kèm một dịch vụ thuê dài hạn đặc biệt, mang tên Pay per Use. Cụ thể, chi phí thuê xe sẽ được tính dựa trên quãng đường di chuyển mỗi tháng.

Ví dụ, đi 300 km thì khách hàng phải trả 140 Euro. 500 km tương đương với 150 Euro. 700 km bằng 160 Euro. Cuối cùng là 1.000 km tương đương 170 Euro.
 
Một số hình ảnh khác của Van.Eko Be.e:
 
Van.Eko Be.e - Xe scooter sinh học đầu tiên trên thế giới 2

Van.Eko Be.e - Xe scooter sinh học đầu tiên trên thế giới 3

Van.Eko Be.e - Xe scooter sinh học đầu tiên trên thế giới 4