Hãng Pirelli danh tiếng của Ý đã tung ra phiên bản nâng cấp của lốp Scorpion Trail dành cho dòng xe adventure được trang bị động cơ có đường kính xi-lanh lớn. Nhờ đó, lốp Scorpion Trail của Pirelli sẽ được kéo dài tuổi thọ, cải thiện khả năng chạy trên đường ướt, tăng độ bám và giúp người lái điều khiển xe tốt hơn.

Phiên bản nâng cấp của dòng lốp này được gọi bằng cái tên cụ thể là Pirelli Scorpion Trail II. Về cơ bản, Scorpion Trail II là sự kết hợp giữa lốp mô tô thể thao Angel GT tuổi thọ dài và lốp xe enduro của Pirelli. Đúng như tên gọi, trên lốp Pirelli Scorpion Trail II có cả hình con bọ cạp như dấu hiệu nhận biết.

Lốp Pirelli Scorpion Trail II được phát triển dành cho các dòng mô tô adventure có đường kính xi-lanh động cơ lớn.

Lốp Pirelli Scorpion Trail II được phát triển dành cho các dòng mô tô adventure có đường kính xi-lanh động cơ lớn.

Lốp Pirelli Scorpion Trail II được thiết kế dành cho những mẫu mô tô như Ducati Multistrada, Aprilia Caponord, BMW R1200GS, Triumph Tiger, KTM 1190 Adventure, Honda Crosstourer, Yamaha XT1200Z Super Ténéré, Kawasaki Versys và Suzuki V-Strom. Nhiều khả năng hãng Pirelli còn phát triển cả loại phù hợp với vành 21 inch trên xe Honda Africa Twin sắp có mặt trên thị trường.

Phần lớn những mẫu mô tô kể trên đều dành 90% thời gian chạy trên đường phố thông thường. Tuy nhiên, nếu chủ xe thỉnh thoảng thích chạy off-road, những mẫu mô tô này cũng có thể đáp ứng.

Trong lần thử nghiệm trước đây, phóng viên của Motorbike Writer khẳng định lốp Pirelli Scorpion Trail phiên bản cũ không thể vượt qua nổi quãng đường 6.000 km nếu xe chở 2 người, liên tục hoạt động và có lúc chạy off-road. So với phiên bản cũ, Pirelli Scorpion Trail II có khu vực trung tâm rộng hơn, được chế tạo từ vật liệu tổng hợp. Vật liệu được phát triển đặc biệt sao cho tiết kiệm nhiên liệu hơn mà không ảnh hưởng đến khả năng ôm cua.

Trên lốp có in hình con bọ cạp đúng như tên gọi.

Trên lốp có in hình con bọ cạp đúng như tên gọi.

Theo hãng Pirelli, Scorpion Trail II có khả năng bám đường cực tốt, ngay cả trên đường ướt. Trong khi đó, khu vực bên sườn lốp được chế tạo từ vật liệu tổng hợp giúp tối ưu hóa sự cân bằng giữa khả năng chạy trên đường khô và ướt.

Ngoài ra, khu vực tiếp xúc với mặt đường của lốp Pirelli Scorpion Trail II còn ngắn và rộng hơn để giảm tình trạng mòn ta-lông lốp, từ đó tiết kiệm nhiên liệu. Theo hãng Pirelli, tiết diện mới của lốp Scorpion Trail II cho phép người lái điều khiển xe tốt hơn. Đồng thời, tiết diện sẽ không thay đổi trong suốt “vòng đời” của lốp. Cuối cùng, lốp Pirelli Scorpion Trail II được khẳng định chịu được tải trọng lớn khi phục vụ cho những chiếc mô tô hạng nặng.

Tại thị trường Mỹ, lốp trước Pirelli Scorpion Trail II với kích cỡ 110/80R-19 59V được bán với giá 205 USD. Con số tương ứng của lốp sau Pirelli Scorpion Trail II với kích cỡ 150/70R-17 69V TL là 245 USD.