Trong hai ngày 9-10/1/2016 vừa qua, đại hội Y-Rider (Y-Rider Festival) 2016 đã chính thức diễn ra tại thành phố biển Đà Nẵng. Đây là sự kiện dành cho tất cả những ai yêu mến và sử dụng các dòng xe Yamaha trên khắp mọi miền Việt Nam.

Sự kiện được tổ chức tại Công viên 29/3 của thành phố Đà Nẵng đã thu hút số thành viên tham gia lên đến 1.096 người. Đây đều là những thành viên đến từ 66 câu lạc bộ Yamaha trên toàn quốc và 45 người tham gia với tư cách cá nhân. Độ tuổi trung bình của những người tham gia cũng hết sức trẻ, rơi vào khoảng 24 tuổi. Trong đó, thành viên trẻ nhất chỉ mới 19 tuổi, tức là sinh năm 1997.

Đại hội Y-Rider 2016 là nơi tập kết của gần 1.000 chiếc Yamaha do các thành viên mang đến. Những chiếc xe này đã vượt qua tổng hành trình lên đến 252.285 km để tề tựu về thành phố Đà Nẵng. Do đó, đại hội Y-Rider 2016 đã trở thành nơi để mọi người có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp của tất cả các dòng xe Yamaha, từ phổ thông đến cao cấp.

Ngoài ra, các thành viên tham gia còn đưa những chiếc xe Yamaha độ khá bắt mắt đến với Đại hội Y-Rider năm nay. Cùng chiêm ngưỡng dàn xế độ đầy màu sắc trong Đại hội Y-Rider đã được tổ chức thành công vừa qua


Một chiếc xe độ tới bến theo phong cách Drag Race cực ngầu dựa trên cơ sở động cơ của Yamaha Exciter.

Một chiếc xe "độ tới bến" theo phong cách Drag Race cực ngầu dựa trên cơ sở động cơ của Yamaha Exciter.


Độ tới bến nhưng chiếc xe này lại thuộc đội độ xe Zin team.

"Độ tới bến" nhưng chiếc xe này lại thuộc đội độ xe "Zin team".


Động cơ nền tảng có lẽ là loại được trang bị trên Yamaha Exciter 135 côn tay đời trước.

Động cơ nền tảng có lẽ là loại được trang bị trên Yamaha Exciter 135 côn tay đời trước.


Càng chống lộn xe khi xuất phát.

Càng chống lộn xe khi xuất phát.


Bình chứa nhiên liệu trông giống như bình cứu hỏa. Toàn bộ cùm lái, giảm giật đều là loại dành riêng cho những chiếc xe đua chuyên nghiệp.

Bình chứa nhiên liệu trông giống như bình cứu hỏa. Toàn bộ cùm lái, giảm giật đều là loại dành riêng cho những chiếc xe đua chuyên nghiệp.


Chế hòa khí Racing với họng gió hút trực tiếp có kích thước lớn. Ngoài ra, cũng có thể thấy chiếc xe này được lắp bơm nước loại công suất lớn, mobin sườn điện racing và IC điều khiển Racing. Tuy nhiên, chiếc xe này vẫn được trang bị sạc điện, đề nổ điện và xài bình ắc quy.

Chế hòa khí Racing với họng gió hút trực tiếp có kích thước lớn. Ngoài ra, cũng có thể thấy chiếc xe này được lắp bơm nước loại công suất lớn, mobin sườn điện racing và IC điều khiển Racing. Tuy nhiên, chiếc xe này vẫn được trang bị sạc điện, đề nổ điện và xài bình ắc quy.


Một chiếc Yamaha Exciter độ dàn đèn thủ công khá lạ mắt.

Một chiếc Yamaha Exciter độ dàn đèn thủ công khá lạ mắt.


Gác chân thể thao và nắp bưởng côn loại trong suốt.

Gác chân thể thao và nắp bưởng côn loại trong suốt.


Đây là một trong những gian hàng nổi bật nhất tại Y-Rider 2016. Gian hàng này của một lò dọn xe nổi tiếng tại Sài Gòn. Trong ảnh là một chiếc Yamaha Exciter 150 được độ tương đối với những đồ độ đắt tiền.

Đây là một trong những gian hàng nổi bật nhất tại Y-Rider 2016. Gian hàng này của một lò dọn xe nổi tiếng tại Sài Gòn. Trong ảnh là một chiếc Yamaha Exciter 150 được độ tương đối với những đồ độ đắt tiền.


Yamaha Exciter 150 VR Sun & Moon

Yamaha Exciter 150 VR Sun & Moon


Một chiếc Exciter 150 độ phong cách Jorge LORENZO Edition

Một chiếc Exciter 150 độ phong cách Jorge LORENZO Edition


Bưởng côn và bưởng điện đều là loại trong suốt kèm gác chân thể thao cực ngầu.

Bưởng côn và bưởng điện đều là loại trong suốt kèm gác chân thể thao cực ngầu.


Exciter 150 VR Evolution

Exciter 150 VR Evolution


Trông kiểu độ khá nhẹ nhàng thế nhưng chủ nhân của những chiếc xe này tốn rất nhiều tiền để được một chiếc xe ưng ý.

Trông kiểu độ khá "nhẹ nhàng" thế nhưng chủ nhân của những chiếc xe này tốn rất nhiều tiền để được một chiếc xe ưng ý.


Yamaha VOX 50 được dọn dàn ngoài theo phong cách Minions

Yamaha VOX 50 được dọn dàn ngoài theo phong cách Minions


Yamaha MAXAM 250 được độ lại bộ vỏ phong cách Lorenzo GP.

Yamaha MAXAM 250 được độ lại bộ vỏ phong cách Lorenzo GP.


Chiếc Yamaha Z125 huyền thoại với giới chơi xe 2 kỳ thế hệ 7x, 8x được hồi sinh và lợi hại hơn rất nhiều so với xe zin.

Chiếc Yamaha Z125 "huyền thoại" với giới chơi xe 2 kỳ thế hệ 7x, 8x được hồi sinh và lợi hại hơn rất nhiều so với xe zin.


Trị giá những chiếc Yamaha Z125 như thế này có thể lên tới cả trăm triệu Đồng.

Trị giá những chiếc Yamaha Z125 như thế này có thể lên tới cả trăm triệu Đồng.