Hãng Kawasaki công bố bắt đầu hoạt động kinh doanh tại thị trường xe hai bánh lớn nhất thế giới, Trung Quốc. Trước đó, vào tháng 4/2013, hãng xe nước Nhật đã thành lập một nhãn hiệu con mới mang tên Kawasaki Heavy Industries Management để phân phối môtô tại thị trường Trung Quốc.

Được biết, hãng xe Nhật Bản đã đầu tư số tiền lên đến 2,35 triệu Đô la Mỹ để thành lập nhãn hiệu con Kawasaki Heavy Industries Management mới. Tổng giám đốc của Kawasaki Heavy Industries Management sẽ là ông Yasushi Nagata.

Theo kế hoạch, Kawasaki Heavy Industries Management sẽ bắt đầu nhập khẩu và phân phối môtô đến tay người tiêu dùng Trung Quốc từ ngày 18/8 tới. Hãng Kawasaki sẽ tập trung kinh doanh tại các thành phố lớn của Trung Quốc như Bắc Kinh, Thượng Hải và Thanh Đảo.

Mục tiêu của hãng Kawasaki là thu hút khách hàng thuộc tầng lớp trung lưu với số lượng ngày càng đông đảo tại Trung Quốc. Kawasaki muốn bán xe cho những ai đang tìm kiếm một mẫu môtô để đi chơi thay vì sử dụng hàng ngày.

Do đó, Kawasaki sẽ phân phối một số mẫu xe tại thị trường Trung Quốc như Ninja ZX-14R, Ninja 650, ER-6n phiên bản naked-bike, Ninja 250 và Z250. Kawasaki hi vọng sẽ phân phối tổng cộng 5.000 chiếc môtô mỗi năm tại thị trường Trung Quốc, từ nay đến 2018.