Ngoài động cơ, lốp và hệ thống giảm xóc, Honda CRF250M 2013 không khác gì người anh em CRF250L.
Cụ thể, "trái tim" của Honda CRF250M 2013 là khối động cơ xi-lanh đơn, phun nhiên liệu trực tiếp, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 249 cc. Khi xuất hiện trên CRF250L, động cơ sản sinh công suất tối đa 20,3 mã lực tại 8.700 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14 lb-ft tại 5.800 vòng/phút. Do đó, thông số kỹ thuật của Honda CRF250M 2013 hứa hẹn cũng đạt mức tương tự.
Honda CRF250M 2013 được trang bị lốp 17 inch dành cho xe đường phố thay vì loại 21 inch trước và 18 inch sau như CRF250L. Hệ thống giảm xóc của Honda CRF250M 2013 cũng được điều chỉnh sao cho phù hợp với kích thước bánh. Chỉ có phuộc lộn ngược phía trước và giảm xóc Pro-Link đằng sau của CRF250L được giữ lại.
Honda CRF250M 2013 đi kèm 2 lựa chọn màu sắc, bao gồm đen-đỏ và đen tuyền. Cả hai đều được trang bị phuộc sơn đen thay vì màu vàng như CRF250L. Honda CRF250M 2013 phiên bản đen tuyền đi kèm vành màu vàng. Phiên bản còn lại sở hữu vành màu đen.