Hãng sản xuất môtô Hero đến từ Ấn Độ đã trình làng một mẫu xe thể thao 250 phân khối hoàn toàn mới mang tên HX250R. Được biết, đây là sản phẩm hợp tác giữa hãng Hero và Erik Buell Racing (EBR).

Tạm thời, mẫu môtô 250 phân khối mới của Hero sẽ được gọi bằng cái tên HX250R. Khi đi vào sản xuất đại trà vào nửa cuối năm nay, Hero HX250R 2015 có khả năng sẽ được thay tên mới. Dù sở hữu tên gọi nào, Hero HX250R 2015 cũng nhắm đến đối thủ trực tiếp là Honda CBR250R, mẫu xe cưng của đối tác cũ.

Trong tương lai, HX250R sẽ trở thành mẫu xe chủ chốt của hãng Hero. Nhãn hiệu Ấn Độ dự định sẽ đưa HX250R đến nước Mỹ và phân phối thông qua mạng lưới đại lý của đối tác EBR.

Hero HX250R 2015 được trang bị động cơ xi-lanh đơn, phun nhiên liệu trực tiếp, dung tích 249cc. Động cơ sở hữu pít-tông có đường kính 81 mm và khoảng chạy 48,5 mm. Như vậy, so với đối thủ Honda CBR250R, Hero HX250R 2015 đi kèm pít-tông lớn hơn.

Hero HX250R 2015 - Đối thủ mới của Honda CBR250R 1
Hero HX250R 2015

Hiện nay, hãng Hero vẫn chưa công bố mô-men xoắn cực đại của động cơ trên HX250R 2015. Chỉ biết công suất tối đa của động cơ là 31 mã lực tại 9.000 vòng/phút. Với thành tích đó, Hero HX250R 2015 mạnh hơn Honda CBR250R một chút.

Trọng lượng của Hero HX250R 2015 dừng ở mức 138 kg. So với Honda CBR250R, Hero HX250R 2015 nhẹ hơn 24 kg.

Hệ thống giảm xóc của Hero HX250R 2015 bao gồm phuộc ống lồng 37 mm và giảm xóc tùy chỉnh theo tải 5 nấc. Ngoài ra, mẫu xe thể thao mới đến từ Ấn Độ còn được trang bị phanh kết hợp với hệ thống chống bó cứng ABS tùy chọn. Đằng trước là phanh đĩa 300 mm với kẹp 3 pít-tông. Trong khi đó, ở đằng sau là phanh đĩa 220 mm. Bộ vành hợp kim 17 inch đi kèm lốp 110/80R-17 trước và 140/70R-17 sau.

Những tính năng khác của Hero HX250R 2015 bao gồm hộp số 6 cấp, đèn phanh và xi-nhan dạng LED, đèn pha Halogen cùng bình xăng có dung tích 12,8 lít.