Sau hơn 10 năm ra mắt Exciter vẫn là miếng mồi béo bở cho Yamaha trong thị trường xe máy cạnh tranh đầy gay gắt. Thiết kế nam tính cùng với việc sử dụng côn tay nên những mẫu xe của Exciter khi ra mắt đều gây nên cơn sốt.

Exciter mới với thiết kế được lấy cảm hứng từ những chiếc mô tô phân khối lớn trong trường đua GP cùng động cơ được nâng cấp lên 150 phân khối nên không khó hiểu những chiếc Exciter 150 luôn trong tình trạng cháy hàng và giá được đội lên gần 10 triệu đồng so với mức giá 45 triệu đồng từ nhà sản xuất.

img
Phụ kiện mới mang đến sự lạ mắt cho chiếc Exciter 150 xanh-đỏ-trắng.

Số lượng ngày càng nhiều nên những bạn trẻ thường tìm cách độ lại chiếc xe côn tay này cho bắt mắt, ấn tượng. Xuất hiện trong triễn lãm Autotech, 2 chiếc Exciter 150 gây chú ý khi khoác lên mình nhiều món đồ chơi độ cùng dàn áo với màu sắc nổi bật.

img
img

Chiếc Exciter với 3 gam màu xanh-trắng đỏ cùng nhiều decal carbon thu hút khách tham quan chiêm ngưỡng. Xe được chủ nhân trang bị nhiều bát đồ chơi được cắt tinh xảo, lốc máy bằng kính trong suốt, cặp phuộc trước được thay mới thể thao hơn trước, dàn đĩa mới cùng heo dầu cũng khá bắt mắt.

img
img

Đối diện với gam màu nổi bật, chiếc Exciter còn lại chọn cho mình màu xám mờ bí ẩn. Xe được chủ nhân trang bị nhiều đồ chơi hàng hiệu như ống xả Akrapovic, phuộc Ohlins, heo dầu Rizoma, xe cũng được trang bị thêm hệ thống trợ lực tay lái.

img

Nhiều món đồ chơi hàng hiệu được khoác lên mình chiếc Exciter 150 màu xám.

Nguyên bản Exciter 150 trang bị động cơ xy lanh đơn,4 thì, dung tích thực 149,7 phân khối, sản sinh công suất cực đại 15,4 mã lực, mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm. Hai chiếc Exciter 150 xuất hiện tại triễn lãm đều đã được chủ nhân độ lại động cơ.

img
img
img
img
img
img

 

Bài và ảnh: Duy Sơn