BMW R1200GS Adventure 2014 đầu tiên tại Việt Nam

BMW R1200GS Adventure 2014 có nhiều thay đổi so với phiên bản tiêu chuẩn R1200 GS ra mắt cách đây 1 năm. Điểm nhấn đầu tiên đến từ dung tích, khi phiên bản đặc biệt được trang bị bình xăng lớn hơn với sức chứa vào khoảng 30 lít so với con số 20,4 lít của phiên bản tiêu chuẩn. Động cơ vẫn là loại Boxer 1.170 phân phối nhưng tăng thêm 2 mã lực lên thành 125 mã lực so với R1200GS, việc lắp thêm giảm chấn và bánh đà nặng hơn giúp mẫu xe đa địa hình chinh phục được nhiều địa hình hiểm trở.

Không còn là tùy chọn như trước, hai chế độ lái Rain (đường trơn trợt), Road (đường bằng phẳng) được trang bị tiêu chuẩn trên R1200GS 2014, ngoài ra hệ thống chống bó cứng phanh ABS cùng cân bằng ASC (Automatic Stability Control) luôn ở chế độ mặc định với 2 chế độ lái trên.

Ba chế độ lái tùy chọn gồm Dynamics, Enduro, Pro Enduro được điều chỉnh thông qua bảng ECU và các tay nài có thể tự thiết lập hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống treo điện tử ESA và cân bằng ASC sao cho phù hợp với mỗi địa hình mình chinh phục.

BMW R1200GS ra mắt đầu tiên vào năm 2004 với thiết kế mạnh mẽ nhưng cũng đầy sắc cạnh, đèn pha bất đối xứng cùng dãy đen Led mang đến vẻ lạ mắt khi nhìn trực diện, những ống thép tạo nên hình dáng nam tính cho chiếc xe đa địa hình của BMW. Cũng chính vì thế sau 10 năm ra mắt hãng xe đến từ Đức tiêu thụ được hơn 170.000 xe và được xem là “anh cả” trong dòng Adventure-tourer. Phiên bản nhập về Sài Thành là phiên bản đặc biệt R1200GS Adventure 2014 với chiều dài 2.255mm, rộng 980 mm, cao 1.450mm. Với chiều cao yên 890mm so với mặt đất R1200 GS có thể khiến nhiều người cao dưới 1m75 phải ái ngại khi điều khiển mẫu xe đa địa hình này, sự lo lắng vơi bớt phần nào khi BMW trang bị hệ thống điều chỉnh độ cao yên xe cho chiếc xe đa địa hình đình đám của mình.

R1200GS Adventure 2014 sử dụng động cơ Boxer DOHC 8 van 1.170 phân phối cho công suất 125 mã lực tại vòng tua 7.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 92N/m tại vòng tua 6.500 vòng/phút. Hệ thống giảm xóc trước và sau dài hơn 20mm so với phiên bản tiêu chuẩn, bánh trước có kích thước 120/70Z R-19 đi kèm đĩa phanh Brembo kép calipers bốn piston với đường kính 305mm, bánh sau có kích thước 170/60ZR-17 đi kèm đĩa Brembo 2 piston với đường kính 276mm. Tại thị trường Mỹ BMW R1200GS Adventure 2014 có giá 18.000 USD.

Một số hình ảnh cận cảnh BMW R1200GS Adventure: