Dòng xe 2 thì Yamaha Z được hãng xe Nhật Bản tung ra thị trường vào năm 1998, bán phổ biến tại một số thị trường Đông Nam Á như Singapore, Malaysia... Bên cạnh đó, dòng xe này cũng được phân phối chính hãng tại Hy Lạp.

Dòng xe 2 thì Yamaha Z được hãng xe Nhật Bản tung ra thị trường vào năm 1998, bán phổ biến tại một số thị trường Đông Nam Á như Singapore, Malaysia... Bên cạnh đó, dòng xe này cũng được phân phối chính hãng tại Hy Lạp.


Phiên bản mới nhất của dòng xe này không có nhiều khác biệt so với những thế hệ đầu tiên, ngoại trừ cách phối màu sơn và tem xe. Tại Việt Nam, dòng xe này xuất hiện từ đầu những năm 2000 và chỉ được bán qua các đại lý xe tư nhân. Phiên bản mới nhất mới về Hà Nội cũng không phải ngoại lệ.

Phiên bản mới nhất của dòng xe này không có nhiều khác biệt so với những thế hệ đầu tiên, ngoại trừ cách phối màu sơn và tem xe. Tại Việt Nam, dòng xe này xuất hiện từ đầu những năm 2000 và chỉ được bán qua các đại lý xe tư nhân. Phiên bản mới nhất mới về Hà Nội cũng không phải ngoại lệ.


Yamaha 125ZR có kích thước nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ nên thường được sử dụng trong một số giải đua như Malaysian Cub Prix. Chiều dài, rộng cao của xe lần lượt ở mức 1.900 x 675 x 1.035 mm. Chiều cao yên ở mức 752 mm. Trục cơ sở dài 1.250 mm. Trọng lượng khô của 125ZR là khoảng 101 kg.

Yamaha 125ZR có kích thước nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ nên thường được sử dụng trong một số giải đua như Malaysian Cub Prix. Chiều dài, rộng cao của xe lần lượt ở mức 1.900 x 675 x 1.035 mm. Chiều cao yên ở mức 752 mm. Trục cơ sở dài 1.250 mm. Trọng lượng khô của 125ZR là khoảng 101 kg.


125ZR có cụm đèn pha thiết kế đơn giản, gắn kính chắn gió nhỏ phía trên. Yếm trước và mặt nạ thiết kế gọn.

125ZR có cụm đèn pha thiết kế đơn giản, gắn kính chắn gió nhỏ phía trên. Yếm trước và mặt nạ thiết kế gọn.


Cụm đồng hồ hiển thị dạng analog, với 2 đồng hồ tốc độ và vòng tua máy. Thiết kế mang đường nét cổ điển. Cụm điều khiển cũng chỉ có các nút bấm bên tay trái. 125ZR sử dụng cần đạp khởi động không có nút đề.

Cụm đồng hồ hiển thị dạng analog, với 2 đồng hồ tốc độ và vòng tua máy. Thiết kế mang đường nét cổ điển. Cụm điều khiển cũng chỉ có các nút bấm bên tay trái. 125ZR sử dụng cần đạp khởi động không có nút đề.


Cụm đèn hậu thiết kế lớn, ôm hết đuôi xe và đều sử dụng bóng đèn sợi đốt. Trên tay xách phía sau cũng được trang bị một dải đèn riêng.

Cụm đèn hậu thiết kế lớn, ôm hết đuôi xe và đều sử dụng bóng đèn sợi đốt. Trên tay xách phía sau cũng được trang bị một dải đèn riêng.


Yamaha trang bị cho 125ZR bộ vành đúc 6 chấu, kích thước 17 inch, lốp kích thước 70/90-17. Mẫu xe 2 thì này cũng được trang bị phanh đĩa cả 2 bánh. Giảm xóc trước dạng telescopic.

Yamaha trang bị cho 125ZR bộ vành đúc 6 chấu, kích thước 17 inch, lốp kích thước 70/90-17. Mẫu xe 2 thì này cũng được trang bị phanh đĩa cả 2 bánh. Giảm xóc trước dạng telescopic.


Cụm ống xả khá quen thuộc trên những chiếc xe 2 thì. Lốp sau kích thước 80/90-17. Bình xăng phía dưới yên xe có dung tích 5,5 lít.

Cụm ống xả khá quen thuộc trên những chiếc xe 2 thì. Lốp sau kích thước 80/90-17. Bình xăng phía dưới yên xe có dung tích 5,5 lít.


Giảm xóc monoshock phía sau.

Giảm xóc monoshock phía sau.


Yamaha 125ZR được trang bị động cơ 2 thì, 124,3 phân khối, làm mát bằng không khí, công suất 17 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 16,1 Nm tại 7.500 vòng/phút, đi cùng hộp số 6 cấp côn tay.

Yamaha 125ZR được trang bị động cơ 2 thì, 124,3 phân khối, làm mát bằng không khí, công suất 17 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 16,1 Nm tại 7.500 vòng/phút, đi cùng hộp số 6 cấp côn tay.

Theo Zing