Lốp không hơi đã xuất hiện từ lâu nhưng 99,99% chúng ta chưa bao giờ nhìn thấy chúng được trang bị trên xe phổ thông. GM có thể là thương hiệu đầu tiên ứng dụng tiến bộ công nghệ này lên đội hình của mình. General Motors và Michelin trong hôm nay đồng loạt công bố thử nghiệm lốp không hơi chống thủng có tên UPTIS trên xe điện Chevrolet Bolt. 

GM, Michelin hợp tác phát triển lốp không hơi dự kiến áp dụng đại trà trong 5 năm tới

Việc đưa vào thử nghiệm thực tế ở tần suất và quy mô lớn cho phép Michelin hoàn thiện công nghệ này sớm nhất có thể, qua đó giúp đối tác GM có thể đưa lên ứng dụng đại trà cho đội hình xe của mình vào năm 2024.

Lốp không hơi có khá nhiều ưu điểm về an toàn so với lốp truyền thống do chúng không thể bị nổ lốp hay buộc người dùng phải đứng chờ cứu hộ/thay lốp dự phòng do hết hơi. Thêm vào đó, họ cũng không cần phải kiểm tra áp suất lốp thường xuyên như hiện vẫn đang làm.

Xe GM sắp dùng lốp không hơi - Chờ ngày VinFast đưa về Việt Nam - Ảnh 2.

Lốp UPTIS của GM/Michelin nói riêng và lốp không hơi nói chung còn có thêm ưu điểm thân thiên với môi trường vì tránh được tình trạng phải lốp bị vứt bỏ trước khi hết vòng đời vì lỗi/hỏng (ước tính 20% trong tổng số lốp sử dụng trên toàn cầu tương đương 200 triệu chiếc mỗi năm), cũng đồng nghĩa với tiết kiệm nguyên liệu chế tạo hơn. Thêm vào đó, khách hàng chọn trang bị này cũng không cần trang bị lốp dự phòng trên xe của mình.

Tham khảo: Carscoops

Xe GM sắp dùng lốp không hơi - Chờ ngày VinFast đưa về Việt Nam - Ảnh 3.