Siêu xe mới nhất của Rimac có thể không phát điện bằng pin mà dựa vào nhiên liệu thay thế như dầu diesel, xăng hay hydro.

CEO Mate Rimac gợi ý với Autocar: "Rimac không chỉ có xe điện, mà là bất cứ điều gì thú vị nhất tại thời điểm nào đó". 

Hãng siêu xe điện tính làm đốt trong: Cắt pin, dùng xăng dầu tạo ra điện, hứa hẹn xả thải rất thấp - Ảnh 1.

Sau khi có Nevera lập hơn 20 kỷ lục, Rimac muốn tạo ra một chiếc xe điện khủng hơn nữa. Ảnh: Rimac

Ông tiết lộ rằng nhà sản xuất đang "thực hiện" một dự án xem "cái gọi là ống nano có thể là nguồn năng lượng hiệu quả cho ô tô hay không". Mục đích là tạo ra điện thông qua quá trình đốt nhiên liệu lỏng khiến các ống nano vặn xoắn lại.

Điện được tạo ra sẽ được sử dụng để cung cấp năng lượng cho động cơ. Như vậy, Rimac sẽ có một chiếc xe điện nhưng không cần đến pin. 

Xe điện chạy không cần pin: Tăng tốc khủng khiếp hơn nhờ giảm trọng lượng nhưng còn nhược điểm này như xe xăng, dầu - Ảnh 2.

Việc bỏ pin giúp xe điện cải thiện hiệu suất vận hành. Ảnh: Rimac

Rimac đã thử nghiệm công nghệ này ở quy mô nhỏ. Kết quả cho thấy công nghệ ống nano mang lại hiệu suất tới 80%, so với mức trung bình 30% của động cơ đốt trong thông thường. 

Hệ thống này phải đánh đổi bằng việc vẫn thải ra một lượng CO2 ra môi trường, nhưng ít hơn nhiều so với lượng phát thải của bất kỳ động cơ đốt trong thông thường (ICE) nào.

Mate tin rằng công nghệ mới có thể thay đổi cuộc chơi đối với toàn bộ ngành công nghiệp ô tô đặc biệt là siêu xe, xe thể thao. Nhờ công nghệ mới, siêu xe điện sẽ không còn nặng như trước nên có khả năng tăng tốc khủng khiếp hơn.

Rimac là thương hiệu siêu xe điện nổi tiếng. Chiếc Rimac Nevera, có giá lên tới 1,7 triệu bảng Anh, gần đây đã phá kỷ lục Guinness thế giới vì đạt tốc độ nhanh nhất khi lái xe lùi. Ngoài ra, chiếc xe còn phá vỡ hơn 20 kỷ lục khác, trong đó có thời gian chạy trên đường đua Nurburgring.

https://www.youtube.com/autopro2008