Một cấu hình Aston Martin DBX đã được khẳng đinh chắc chắn là hybrid sạc điện (PHEV).
DBX – SUV đầu tiên được Aston Martin sản xuất đại trà có một khởi đầu khá chật vật vì COVID-19 nhưng thương hiệu Anh có vẻ đang đưa mọi thứ vào guồng sau quãng thời gian hoãn sản xuất vì đại dịch. Ở thời điểm hiện tại xe chỉ có duy nhất tùy chọn động cơ V8 nhưng điều này sẽ sớm thay đổi khi Aston Martin hoàn thiện dây chuyền sản xuất để cho ra thêm 3 phiên bản mới.
Autocar đã có buổi trò chuyện với CEO Aston Martin Tobias Moers khi vị lãnh đạo này xác nhận họ đang phát triển một phiên bản hybrid sạc điện cho chiếc SUV chủ lực. Dù vậy, phải mất… 3 năm nữa (2024) bản này mới có thể chào sân, bù lại người dùng sẽ được tiếp cận với "một trong những mẫu SUV mạnh nhất thế giới" theo khẳng định của Tobias.
Hệ thống hybrid nói trên nhiều khả năng được Aston Martin mượn từ đối tác Mercedes-AMG, cụ thể là dòng dành cho series 63e và 73e. Trung tâm hệ thống sẽ là động cơ V8 4.0L tăng áp kép giống DBX đang dùng nhưng mô tơ điện bổ sung sẽ giúp tổng công suất hệ thống tăng lên tới 700, thậm chí 800 mã lực tối đa.
2 phiên bản còn lại nhiều khả năng là dòng V6 hybrid và V12 thường, trong đó bản V12 có thể là dòng AMR đã được đồn đoán từ cách đây 3 năm. Động cơ V12 cũng sẽ giúp DBX rơi vào nhánh SUV "hiếm" trong làng xe siêu sang khi hiện chỉ còn Rolls-Royce Cullinan và Bentley Bentayga dùng dòng động cơ này.
Trong một diễn biến khác, siêu xe Valhalla sau nhiều tháng gián đoạn đã sẵn sàng ra mắt thị trường vào… nửa sau 2023 với hệ thống truyền động mới thay vì loại dùng trên bản concept. Khách hàng đã đặt mua xe trước sẽ được hãng giới thiệu bản nâng cấp trước tháng 6 năm nay.
Tham khảo: Autocar