Thiết kế xe Mercedes-Benz G-Class mới không có nhiều thay đổi. Những nâng cấp nằm ở ngoại thất và chi tiết kỹ thuật.
Chỉ vài giờ sau khi Mercedes-Benz hé lộ thông tin đầu tiên về chi tiết kỹ thuật xe G-Class, mẫu SUV này đã lộ diện hoàn toàn. Thiết kế tổng thể mẫu xe G-Class không có quá nhiều khác biệt so với thế hệ trước, ngoại trừ gương chiếu hậu tròn trịa, đèn LED trước, sau và cản trước kiểu mới.
Về khả năng off-road, Mercedes-Benz cho biết xe G-Class thế hệ mới có góc tới 31 độ, góc vượt đỉnh dốc 26 độ và góc thoát 30 độ, có thể lội nước sâu 70 cm. Khoảng sáng gầm xe 241 mm cùng hệ thống treo hành trình lớn, có thể điều chỉnh được độ cao, giúp mẫu SUV dễ dàng vượt qua địa hình khó.
Thiết kế xe G-Class mới được tối ưu hơn cho địa hình khó. Ảnh: Autoweek.
Hãng xác nhận xe G-Class mới được trang bị hệ thống treo trước độc lập, giúp cải thiện cả khả năng on-road và off-road. Chế độ G-Mode mới (dành cho off-road) sẽ được kích hoạt khi ở chế độ cầu chậm, hoặc khi một trong ba bộ khoá vi sai hoạt động. Mercedes-Benz cho biết G-Mode sẽ tác động đến cả khả năng tăng tốc, đánh lái và hệ thống treo.
Một thông số kỹ thuật nữa được hãng xe Đức công bố là hộp số tự động 9 cấp 9G-Tronic được thiết kế riêng cho dòng G-Class. Sẽ có 40% mô-men xoắn truyền đến trục trước và 60% dành cho trục sau. Chế độ cầu chậm có thể bật ở tốc độ tới 40 km/h và khi đó hệ thống thay đổi tỷ số truyền từ 1,00 lên 2,93.
Nhiều chi tiết kỹ thuật được nâng cấp hỗ trợ off-road. Ảnh: Autoweek.
Tính năng công nghệ hiện đại khác cũng giúp chiếc Mercedes-Benz G-Class off-road thuận tiện hơn là camera 360 độ, hiển thị ở màn hình trong khoang cabin. Nội thất có thiết kế khác biệt, với màn hình kép như E-Class và S-Class. Không gian để chân của mọi hàng ghế đều rộng rãi hơn trước.
Theo dự kiến, Mercedes-Benz G-Class thế hệ mới sẽ có mặt tại Triển lãm ô tô Detroit vào ngày 15/1 tới.