Thiết kế cả 3 phiên bản hiệu suất cao GTI xăng, GTE hybrid sạc điện và GTD diesel nhìn chung ấn tượng hơn không nhiều so với bản gốc, tổng thể cũng không quá nổi bật dù vẫn sở hữu các chi tiết tạo điểm nhấn riêng. Điểm độc đáo nhất trên Golf GTI mới là đèn sương mù hình chữ X nằm dưới tản nhiệt mắt lưới dạng tổ ong nhưng đây lại là trang bị ngoài chứ không phải tiêu chuẩn.

Volkswagen gây thất vọng não nề với Golf GTI mới - Ảnh 1.
Volkswagen gây thất vọng não nề với Golf GTI mới - Ảnh 2.

Đèn pha Golf hiệu suất cao là dạng LED mặc định nối với nhau bởi một đèn LED mảnh cùng một dải nhỏ đồng màu thân xe (đỏ với GTI, xanh dương với GTE và bạc với GTD) phía trên. Hông xe trang bị mâm hợp kim Richmond 17 inch với thiết kế mỗi phiên bản khác nhau kèm các tùy chọn 18/18 inch ngoài cùng cặp phanh đỏ cổ điển. Thềm xe rộng hơn bản thường một chút và mặc định màu đen.

Đuôi xe tự tạo cho mình điểm nhấn riêng bằng bộ khuếch tán gió thể thao, cánh gió gắn trần, đèn hậu LED mặc định và dòng ký tự GTI đặt chính giữa, ngay dưới logo Volkswagne. Riêng hệ thống ống xả được Volkswagen làm riêng cho từng phiên bản với GTI trang bị 2 ống xả đặt tách biệt sang 2 góc, GTD dùng ống xả kép góc trái còn GTE ẩn hẳn ống xả xuống dưới gầm xe.

Volkswagen gây thất vọng não nề với Golf GTI mới - Ảnh 4.
Volkswagen gây thất vọng não nề với Golf GTI mới - Ảnh 5.
Volkswagen gây thất vọng não nề với Golf GTI mới - Ảnh 6.

Động cơ Golf GTI là loại 2.0L TSI 242 mã lực, 370 Nm đi kèm hộp số sàn 6 cấp mặc định hoặc 7 cấp ly hợp kép tự động mua ngoài. Trong khi đó, GTD ứng dụng động cơ diesel 2.0L 197 mã lực,m 400 Nm và chỉ sử dụng kèm bản ly hợp kép. Cuối cùng, GTE kết hợp động cơ 1.4L tăng áp 147 mã lực với mô-tơ điện 112 mã lực cho tổng công suất hệ thống 242 mã lực, 400 Nm, hộp số là loại độc quyền DSG 6 cấp.

Volkswagen gây thất vọng não nề với Golf GTI mới - Ảnh 7.

So với Golf Mk8 thường, các phiên bản hiệu suất cao có thêm Hệ thống Kiểm soát động lực (VDM) phụ trách điều chỉnh khóa vi sai điện tử và phuộc thích ứng để đem lại kết quả mỹ mãn nhất theo điều kiện vận hành.

Nội thất Golf GTI/GTE/GTD đều sử dụng chung vô lăng mới với nút bấm cảm ứng và 3 chấu bạc kép cùng ghế thể thao GTI họa tiết ca rô. Nút bấm điều khiển dạng vật lý gần như biến mất hoàn toàn, táp lô nay chỉ còn 2 màn hình cỡ lớn (10,25 inch trái, 10 inch trung tâm) làm điểm nhấn.

Volkswagen gây thất vọng não nề với Golf GTI mới - Ảnh 8.
Volkswagen gây thất vọng não nề với Golf GTI mới - Ảnh 9.
Volkswagen gây thất vọng não nề với Golf GTI mới - Ảnh 10.

Ngoài Volkswagen Golf GTI/GTE/GTD mới, gian trưng bày của thương hiệu Đức tại Geneva còn xuất hiện phiên bản hiệu suất cao cho Touareg và có thể là cả Tiguan.

VW Golf 8 GTI 2020

VW Golf 8 GTD 2020

VW Golf 8 GTE Hybrid 2020

Tham khảo: Carscoops

Volkswagen gây thất vọng não nề với Golf GTI mới - Ảnh 14.